Dịch tả lợn châu Phi vẫn phức tạp và lan rộng

(PLVN) - Đến nay bệnh dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) vẫn diễn biến phức tạp và lan rộng. Theo thống kê sơ bộ, cả nước hiện có 54 tỉnh, TP bị DTLCP.
Phun hóa chất, khử trùng tại các chuồng trại
Phun hóa chất, khử trùng tại các chuồng trại

Tại Bình Thuận, ngày 10/6, UBND TX La Gi quyết định công bố DTLCP tại địa bàn. Như vậy, tính đến thời điểm này, Bình Thuận ghi nhận 3 ổ dịch. Cùng ngày, UBND tỉnh An Giang tổ chức buổi họp trực tuyến với 11 huyện, thị xã, TP để nghe lãnh đạo Sở NN&PTN và các địa phương báo cáo diễn biến tình hình bệnh DTLCP trên địa bàn.

Trên địa bàn tỉnh đã có 13 ổ bệnh, đã tiêu hủy 396 con lợn bị bệnh. Sau khoảng 2 tháng xuất hiện DTLCP, tính đến nay dịch bệnh này đã xảy ra tại 1.461 hộ thuộc 333 thôn, 83 xã của 9/9 huyện, thành phố của tỉnh Vĩnh Phúc với tổng số lợn bị bệnh, chết và tiêu hủy hơn 17.000 con.

Trong khi đó, Phòng Cảnh sát PCTP về Môi trường CA tỉnh Đồng Nai đã chuyển hồ sơ vụ cơ sở giết mổ hơn 1,4 tấn lợn chết tại huyện Trảng Bom và Công ty TNHH thực phẩm Linh Trang (xã Tân Bình, huyện Trảng Bom) chứa hơn 4 tấn thịt lợn nhiễm bệnh DTLCP trong tủ đông sang Phòng Cảnh sát Kinh tế để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền. 

Đọc thêm