Dốc toàn lực tìm kiếm các công nhân mất tích tại khu vực lòng sông Rào Trăng 3

(PLVN) - Ngày 28/3, lực lượng cứu nạn, cứu hộ tỉnh Thừa Thiên - Huế đã dốc toàn bộ lực lượng, phương tiện tập trung bơm nước để tổ chức tìm kiếm dưới lòng sông Rào Trăng 3.
Máy múc cỡ lớn và máy ủi được huy động vào hiện trường để tiếp tục công tác tìm kiếm.
Máy múc cỡ lớn và máy ủi được huy động vào hiện trường để tiếp tục công tác tìm kiếm.

Ngay sau khi hoàn thành công tác đắp đê quai, nắn dòng chảy của sông Rào Trăng 3, trong ngày hôm nay 4 máy múc cỡ lớn và máy ủi đã được huy động vào hiện trường để tiếp tục thực hiện công tác tìm kiếm.

Trong sáng hôm nay, máy bơm cỡ lớn đã được lắp. Dự kiến trong chiều nay lượng nước dưới lòng hồ sẽ được hút cạn và các lực lượng cứu nạn, cứu hộ sẽ tập trung tìm kiếm ngay sau khi nước được rút hết.

Lực lượng thủy lợi lắp máy bơm nước để hút nước trong lòng hồ.
Lực lượng thủy lợi lắp máy bơm nước để hút nước trong lòng hồ.

Để đẩy nhanh hơn nữa việc tìm kiếm, các lực lượng tiếp tục chia làm 2 mũi, mũi thứ nhất tập trung tìm kiếm các khu vực xung quanh bãi bồi, lực lượng còn lại khẩn trương khơi thông dòng chảy và tìm kiếm các vị trí xung quanh lòng hồ.

Công tác tìm kiếm đang bước sang giai đoạn quyết định, các khu vực bãi bồi và xung quang bãi bồi cơ bản đã được tìm kiếm gần hết, vị trí dưới lòng sông được hy vọng là khả năng cao nhất có thể tìm thấy các thi thể.

Mặc dù thời tiết tại Rào Trăng những ngày này nắng nóng và khắc nghiệt, song với quyết tâm của lực lượng cứu nạn, cứu hộ thì hy vọng sẽ sớm tìm được thi thể 11 công nhân đang còn mất tích sau vụ sạt lở.

Đọc thêm