Gia đình nạn nhân thẩm mỹ viện Cát Tường gửi thư kêu cứu

(PLO) - Chưa hài lòng với những kết quả bổ sung từ cơ quan điều tra, ông Lê Văn Viễn (bố đẻ nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền) bày tỏ bức xúc: “Sau khi được đọc kết luận điều tra bổ sung, tôi nhận thấy không có nhiều thay đổi so với bản cáo trạng ban đầu. Gia đình sẽ tiếp tục gửi kiến nghị tới các cá nhân, cơ quan có thẩm quyền”.  
Gia đình gửi đơn kêu cứu tới các cá nhân, cơ quan chức năng mong được quan tâm và xử đúng tội. Trong ảnh là đại diện gia đình chị Huyền đến dự phiên tòa ngày 14/4. ảnh: Trần Kháng
Gia đình gửi đơn kêu cứu tới các cá nhân, cơ quan chức năng mong được quan tâm và xử đúng tội. Trong ảnh là đại diện gia đình chị Huyền đến dự phiên tòa ngày 14/4. ảnh: Trần Kháng
Trao đổi với phóng viên báo Pháp luật Việt Nam, ông Lê Văn Viễn cho biết, vào cuối tháng 5/2014, gia đình có được xem kết luận  điều tra mới từ cơ quan điều tra. Nhưng sau khi đọc xong kết luận này, gia đình nhận thấy kết luận điều tra bổ sung không có nhiều thay đổi so với bản cáo trạng ban đầu. “Gia đình quyết định viết đơn kêu cứu gửi gửi tới các cơ quan chức năng cao hơn để mong nhận được sự quan tâm và mang đến sự công bằng cho gia đình.” – ông Viễn nói.
Ông Viễn kiên quyết khẳng định bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường là kẻ giết người. ảnh: Trần Kháng
Ông Viễn kiên quyết khẳng định bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường là kẻ giết người. ảnh: Trần Kháng 
Liên quan tới những tình tiết mới của vụ án trong bản kiến nghị của các luật sư bảo vệ quyền của nạn nhân Huyền đưa ra. Ông Viễn cho hay: “Sau khi đọc được văn bản kiến nghị của các luật sư bảo vệ quyền lợi cho Huyền, tôi thấy còn nhiều tình tiết rùng rợn mà chưa được cơ quan chức năng nói tới. Tôi thực sự bất ngờ khi có nhiều chi tiết quá độc ác mà chúng tôi chưa từng biết đến.”
Đặc biệt hơn, theo ông Viễn cho biết, trong suốt thời gian hoãn xét xử vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường để điều tra tiếp, gia đình ông không nhận được bất cứ lời mời hợp tác từ cơ quan điều tra.
Cũng trong căn nhà bố mẹ đẻ nạn nhân Lê Thanh Huyền, nỗi lòng của người mẹ đẻ - bà Nguyễn Thị Hiền một nữa được “bóp ngẹn” lại từ những lời chia sẻ đau xót trong những lá thư kêu cứu tới các cơ quan chức năng: “Là một người mẹ, tôi đau đớn vô cùng khi được cơ quan công an thông báo là cháu Huyền đã chết, xác lại bị ném xuống sông, tôi lặng người không nói được lời nào, trái tim tôi như vỡ nát không thể khóc được lên lời. Suốt thời gian qua hai gia đình chúng tôi đã dốc hết tâm sức tiền của để đi tìm con, vì rằng với phần tâm linh của người Việt chúng ta thì thân xác của người mất rất có ý nghĩa, phần nào còn làm an ủi để giảm bớt nỗi đau cho hai gia đình chúng tôi”. Bà Hiền cho biết.
Chia sẻ thêm, bà Hiền không dấu được sự ngậm ngùi: “Huyền là một thành viên quan trọng trong gia đình. Hai đứa con của Huyền, các cháu còn quá nhỏ đã mất đi tình cảm ấm áp của người mẹ, rồi đây các cháu sẽ ra sao? Nhưng những người làm pháp luật lại nói rằng Tường không phạm tội giết người, tôi rất mong cái chết của con tôi phải được làm sáng tỏ. Bằng mọi cách phải tìm thấy xác của cháu. Vai trò đồng phạm của các nhân viên phải được làm đúng.” 
Ông Viễn cũng bày tỏ quan điểm kiên quyết: “Nếu xử tên Tường như bảng cáo trạng trước đó gia đình sẽ không đồng ý. Nhất định phải làm sáng tỏ sự độc ác của Tường và kết tội giết người với hắn.” 
Qua cuộc trao đổi với phóng viên, gia đình ông Viễn cũng đặt sự mong mỏi vào các cơ quan chức năng: “Chúng tôi tha thiết kính mong được sự giúp đỡ, chỉ đạo sát sao của Đảng và Nhà nước để cái chết của con tôi được trả lại sự công bằng. Thân xác cháu sẽ được tìm thấy, đồng thời tìm rõ nguyên nhân gây ra cái chết  để xét xử đúng người đúng tội”. 
Chia sẻ thêm từ gia đình, ông Viễn tâm sự, trong suốt thời gian qua, không lúc nào tôi quên được hình ảnh chị Huyền. “Khi có người báo, chỉ cần một tia hi vọng mong manh tôi và gia đình cũng sắp xếp đi tìm thi thể cháu. Mong sao cho cháu được yên nghỉ và gia đình cũng được toại nguyện”./.
Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này... 

Đọc thêm