Giáo hội Phật giáo Việt Nam tặng 5 phòng áp lực âm hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19

(PLVN) -Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 với tinh thần từ bi của đạo Phật và hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) đã trao tặng 5 phòng áp lực âm trị giá 3.5 tỉ đồng cho Ủy ban Trung ương MTTQVN. 
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Tại lễ trao tặng, Thượng tọa Thích Đức Thiện - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội đồng trị sự, Trưởng ban Phật giáo Quốc tế Trung ương GHPGVN đã cho biết, ngay sau khi lễ phát động toàn dân chung tay phòng, chống dịch Covid-19 do Đoàn Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQVN tổ chức, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã ra Thông bạch kêu gọi chư tôn đức tăng ni, đồng bào Phật tử phát tâm đóng góp tịnh tài mua trang thiết bị y tế và nhu yếu phẩm gửi đến kịp thời giúp đỡ đồng bào trong vùng và khu cách ly tập trung. 

Đồng thời, Thượng tọa Thích Đức Thiện cũng khẳng định GHPGVN sẽ sẵn sàng hỗ trợ nơi cách ly tại các tự viện lớn khi cần thiết cũng như sẽ tiếp tục vận động tăng, ni, Phật tử phát tâm đóng góp để cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh. GHPGVN cũng cam kết tiếp tục chung sức, đồng lòng cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Mặt trận và nhân dân cả nước để đóng góp một phần công sức của mình vào công tác chống dịch Covid-19. 

Được biết, 5 phòng áp lực âm do GHPGVN trao tặng sẽ được chuyển đến 5 tỉnh thành đang có diễn biến dịch bệnh căng thẳng như Hà Nội, TP.HCM, Quảng Ninh…

Ông Trần Thanh Mẫn – Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam bày tỏ niềm vui mừng khi tiếp nhận món quà từ Trung ương GHPGVN. Ông Trần Thanh Mẫn bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, GHPGVN cũng sẽ tiếp tục đồng hành cùng Uỷ ban Trung ương MTTQVN và những nghĩa cử cao đẹp này sẽ tiếp tục được lan tỏa để có thêm nhiều hơn nữa những món quà, những tấm lòng từ các tăng, ni, Phật tử gửi tới đội ngũ bác sĩ, y tá, cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ quân đội, công an và những người đang thực hiện phòng chống dịch trên cả nước.

Đọc thêm