Giông lốc đánh chìm tàu lúc nửa đêm, 2 ngư dân thoát chết

(PLO) - Ngày 25/10, ông Nguyễn Trung Thành - Bí thư Đảng ủy xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết, khoảng 2h ngày 24/10, ở xã này đã xảy ra vụ chìm tàu cá gây thiệt hại lớn cho ngư dân, rất may không có thiệt hại về người.

Thời điểm trên, tàu cá mang số hiệu QB 935.72 TS của anh Phạm Anh Tuấn (SN 1984, trú tại thôn Liên Trung, xã Cảnh Dương) khi đang neo đậu ngoài vùng biển ven bờ xã này thì bất ngờ gặp phải một trận giông lốc ập đến, kèm theo mưa to. Sóng mạnh, gió lớn đẩy trôi tàu của anh Tuấn trôi dạt ra xa và sau đó bị đánh chìm.

Tai nạn xảy ra quá bất ngờ khiến anh Tuấn và một người khác trên tàu là Nguyễn Văn Ninh (SN 1999, trú cùng thôn) không kịp trở tay. Cả hai bị rơi xuống biển nhưng may mắn bám được vào một chiếc thùng nhựa và chèo vào bờ an toàn.

Tàu cá QB 93572 TS được anh Tuấn vừa đóng mới với công suất hơn 90CV và sử dụng chưa đầy 1 năm. Gia đình anh Tuấn đã thỏa thuận một đơn vị trục vớt tàu với chi phí dự kiến gần 200 triệu đồng, chưa kể tiền sửa chữa.

Đọc thêm