Hà Nội: Học sinh THPT đi học trở lại,các cấp khác nghỉ tiếp

(PLVN) - Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội - quyết định, bắt đầu từ 9/3, tất cả học sinh THPT của Thành phố sẽ đi học trở lại. Các học sinh từ mầm non, tiểu học đến THCS nghỉ tới 15/3.

Chủ tịch UBND tp.Hà Nội Nguyễn Đức Chung quyết định, tuần tới, chỉ học sinh bậc THPT của Hà Nội đi học trở lại.
Chủ tịch UBND tp.Hà Nội Nguyễn Đức Chung quyết định, tuần tới, chỉ học sinh bậc THPT của Hà Nội đi học trở lại.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 chiều nay -  6/3, sau khi Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội Chử Xuân Dũng đề xuất học sinh từ lớp 9 trở xuống nghỉ hết 15/3, Chủ tịch UBND tp.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã quyết định: bắt đầu từ 9/3, tất cả học sinh THPT đi học trở lại, còn các học sinh từ mầm non, mẫu giáo, tiểu học đến THCS nghỉ đến 15/3.

“Thời gian hoc sinh nghỉ tiếp hay không thì đến phiên họp ngày 13/3 sẽ quyết tiếp, chứ bây giờ chưa quyết định là đi học trở lại từ ngày 16/3”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nói.

Giám đốc Sở GD&ĐT Chử Xuân Dũng cho biết, trong tuần tới, các trường THCS, tiểu học và mầm non tiếp tục nghỉ học. Sở đã chỉ đạo các trường tiếp tục chuẩn bị các điều kiện để chuẩn bị cho học sinh trở lại trường.

“Với tình hình dịch bệnh hiện nay, liên Sở Giáo dục và Đào tạo, Y tế trân trọng đề nghị thành phố đồng ý cho học sinh THPT trở lại trường vào 9/3, các cấp học còn lại nghỉ một tuần nữa. Trong tuần đầu học sinh THPT đi học, đề nghị các trường tổ chức học một buổi, không tổ chức dạy thêm, tổ chức ngoại khóa. Khuyến cáo các gia đình cho ăn sáng tại nhà”, ông Dũng nói.

Đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết, hiện có 282/370 cơ sở giáo dục nghề nghiệp (với 149.012 học sinh, sinh viên) đăng ký hoạt động trở lại. Tính đến hôm nay, có 205 đơn vị với số học sinh quay trở lại tổng cộng là 65.278/93.352, có 28.074 học viên nghỉ.

Cũng trong cuộc họp này, đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết, đến nay chưa có địa phương nào đến tiếp nhận công dân trở về địa phương cách ly. Trong số các trường hợp cách ly tập trung có 45 người Hàn Quốc. Đề nghị Sở Y tế phối hợp với Sở Ngoại vụ để có các phương án chuẩn bị khi hết số ngày cách ly thì trả về thế nào, vì hiện nay số người này đang phân tán ở nhiều khu cách ly của thành phố.

Hiện có 353 công dân đã cách ly được 10 ngày. Sở Y tế cần chủ động các việc cần thiết để chuẩn bị đưa về địa phương khi hết hạn cách ly tập trung 14 ngày.

Thay mặt Ban chỉ đạo, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, tính đến 15h chiều nay, Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19. Tuy nhiên, dịch vẫn diễn biến phức tạp, trong khi, Hà Nội thường xuyên có nhiều người nước ngoài đến sinh sống, làm việc, du lịch, tham quan và số người Việt từ các các nước trở về tăng nhanh. Vì vậy nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh là rất lớn, đòi hỏi Hà Nội không được lơ là, chủ quan.

Đọc thêm