Hoa Anh Đào Nhật Bản rực rỡ bên Hồ Gươm (Hà Nội)

(PLO) -Hàng trăm cành và cây hoa Anh Đào sẽ được đưa từ Nhật Bản về trưng bày tại khu vực vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội).
Những cành hoa đào được công ty AIC nhập về đang chờ khoe sắc tại Hà Nội
Những cành hoa đào được công ty AIC nhập về đang chờ khoe sắc tại Hà Nội

Đây là hoạt động nổi bật trong chương trình "Giao lưu văn hóa Nhật Bản và tiếp nhận cây hoa Anh Đào tại Hà Nội" sẽ diễn ra 2 ngày 19-20/3 tới đây.

Chương trình do UBND thành phố Hà Nội, Hiệp hội Văn hóa Quốc tế Nhật Bản Wanokai và Công ty CP Tiến bộ Quốc tế (AIC) phối hợp tổ chức.

Bên cạnh triển lãm Hoa Anh Đào, các hoạt động giao lưu văn hóa truyền thống Nhật Bản và Hà Nội sẽ diễn ra với nhiều tiết mục đặc sắc.

Đặc biệt, phía Nhật Bản đưa sang Hà Nội CLB Trống cổ truyền Komyo Gakuen nổi tiếng, thường tham gia biểu diễn cho các trình của đài truyền hình NHK, đài truyền hình Fuji.

Các nghệ sĩ tham gia chương trình
Các nghệ sĩ tham gia chương trình

Một số bộ phim hoạt hình hay của Nhật Bản cũng được công chiếu tại rạp Kim Đồng.

Trong khuôn khổ sự kiện còn có một loạt các tọa đàm xúc tiến đầu tư, du lịch, các doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu môi trường đầu tư tại Hà Nội.

Đội trống cổ truyền Komyo Gakuen
Đội trống cổ truyền Komyo Gakuen

Đại diện Ban tổ chức cho biết, chương trình "Giao lưu văn hóa Nhật Bản và tiếp nhận cây hoa Anh Đào" góp phần tuyên truyền giới thiệu, quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hóa, đất nước, con người Nhật Bản với người dân TP Hà Nội.

Hoa Anh Đào đã được nhập về Hà Nội
Hoa Anh Đào đã được nhập về Hà Nội

Hiện hoa Anh Đào đang nở rộ tại Nhật Bản và chắc chắn vẻ đẹp của loài hoa kiêu hãnh này sẽ đem lại cảm hứng đặc biệt cho người dân Hà Nội trong những ngày lễ hội.

Được biết, sau hai ngày lễ hội, 100 cây hoa Anh Đào sẽ được chuyển về trồng tại công viên Hòa Bình (Hà Nội).

Đọc thêm