Học theo video trên Youtube, bé 9 tuổi nuốt bấm móng tay vào bụng

(PLVN) - Theo người nhà bệnh nhi, bé hay xem video trên kênh Youtube và tập làm theo.
Dị vật là bấm móng tay được gắp ra thành công.
Dị vật là bấm móng tay được gắp ra thành công.

Bé N.V.A (9 tuổi, xã Chương Xá, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) được trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê gắp thành công dị vật là một chiếc bấm móng tay trong dạ dày.

Thời điểm nhập viện, bé V.A ho nhiều, đau bụng. Qua thăm khám và nội soi dạ dày, các bác sĩ phát hiện dị vật là một chiếc bấm móng tay có kích thước 60x16mm. Dị vật này nằm tại vị trí phình vị lẫn thức ăn, gây tổn thương xước niêm mạc dạ dày. 

Nguyên nhân được người nhà bệnh nhi cho biết là do bé hay xem các video clip trên kênh Youtube và tập làm theo. Ngay lập tức, kíp nội soi tiêu hoá tại Trung Tâm Y Tế huyện Cẩm Khê đã tiến hành gắp dị vật kịp thời và thành công.

Các bác sĩ Trung Tâm Y Tế huyện Cẩm Khê khuyến cáo các bậc phụ huynh không nên để trẻ tự sử dụng smartphone hoặc xem Youtube, tham gia mạng xã hội thiếu kiểm soát. Không chỉ Youtube, các nội dung nguy hại, không phù hợp với trẻ hiện đang được chia sẻ tràn lan trên các trang mạng xã hội. 

Phụ huynh cần biết được trẻ đã tiếp xúc với những nội dung nào trên internet để có biện pháp ngăn chặn kịp thời. Quan trọng nhất vẫn chính là việc phụ huynh dành nhiều thời gian hơn cho con em của mình để giúp trẻ có thể khám phá cuộc sống thông qua trải nghiệm thực tế.

Gần đây có không ít sự việc đáng tiếc do trẻ học theo clip trên mạng. Theo đó, ngày 12/10, bé gái 5 tuổi ở TP HCM tử vong thương tâm do học theo trò "thắt cổ vẫn thở được" trên Youtube. Cũng học theo trò “thắt cổ vẫn thở được”, bé trai Đ.T.K (7 tuổi, ở huyện Nhà Bè, TP HCM) may mắn được gia đình phát hiện kịp thời nên giữ được tính mạng.

Đọc thêm