Hôm nay, người Hà Nội phải ngồi cách nhau ít nhất 1m khi đi uống bia, cà phê

(PLVN) - Hôm nay (19/8/2020) các nhà hàng ăn uống, quán cà phê cần thực hiện các biện pháp phòng chống dịch: giãn cách chỗ ngồi tối thiểu 01 m, khuyến khích có vách ngăn giữa các chỗ ngồi; nhân viên phục vụ phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình phục vụ...

 

Hôm nay, người Hà Nội phải ngồi cách nhau ít nhất 1m khi đi uống bia, cà phê

Đây là nội dung đáng chú ý tại Công điện khẩn do Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội ban hành ngày 18/8 về một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Cụ thể, từ 0h hôm nay, 19/8, các nhà hàng ăn uống, quán cà phê cần thực hiện các biện pháp phòng chống dịch: giãn cách chỗ ngồi tối thiểu 01 m, khuyến khích có vách ngăn giữa các chỗ ngồi; nhân viên phục vụ phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình phục vụ, tiến hành đo thân nhiệt cho khách, sát khuẩn tay, lau rửa bề mặt các vật dụng thường xuyên tiếp xúc.

Các đơn vị phải tiếp tục tuyên truyền, vận động để người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, đeo khẩu trang khi ra ngoài, không tập trung đông quá 30 người ở nơi công cộng; khi ho, sốt, khó thở đến ngay bệnh viện để có hướng dẫn xử lý y tế.

Thành phố giao Sở Y tế Hà Nội tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn Thành phố đảm bảo an toàn tối đa, phòng chống lây nhiễm cho toàn bộ những người bệnh có nguy cơ cao; thực hiện giãn cách tập trung đông người trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, hạn chế tối đa người nhà chăm sóc người bệnh...

Đặc biệt, kiên quyết dừng hoạt động đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn không bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Đọc thêm