Hơn 500 thí sinh tham gia kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia

(PLVN) - Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia đang diễn ra tại Hà Nội và Lạng Sơn và sẽ kéo dài đến hết ngày 10/10. Có 505 thí sinh/50 Đoàn đăng ký dự thi ở 34 nghề
Hơn 500 thí sinh đăng ký dự thi ở 34 nghề (ảnh minh họa)
Hơn 500 thí sinh đăng ký dự thi ở 34 nghề (ảnh minh họa)

Hà Nội có 4 Hội đồng thi diễn ra tại 5 điểm trường là: Trường Cao đẳng nghề Cơ điện Hà Nội, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, Trường Cao đẳng nghề Xây dựng Công trình đô thị; Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội và Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội. Tỉnh Lạng Sơn có một hội đồng thi, diễn ra tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ và Nông lâm Đông Bắc.

Có tổng số 505 thí sinh/50 Đoàn đăng ký dự thi ở 34 nghề, trong đó có 31 nghề thi chính thức và 3 nghề thi trình diễn. Đáng chú ý, có 7 nghề lần đầu tiên được tổ chức thi gồm: Phay CNC, Tiện CNC, Dịch vụ lễ tân, Điều khiển công nghiệp, Chăm sóc sức khoẻ và công tác xã hội, Thiết kế thời trang kỹ thuật số (nghề trình diễn) và Công nghệ nước (nghề trình diễn).

Kỳ thi năm nay có nhiều điểm đổi mới gắn với việc triển khai Chỉ thị 24/CT-TTg ngày 28/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh phát triển nhân lực có kỹ năng nghề. Theo đó, kỳ thi đã được đổi tên thành kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia, thay vì trước đó là kỳ thi tay nghề quốc gia. Thời gian làm bài thi đã được tăng lên không quá 15 giờ tiệm cận với kỳ thi Kỹ năng nghề ASEAN (trước đây không có 8 giờ).

Đồng thời kỳ thi bổ sung thêm các quy định về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian diễn ra thi. Đặc biệt, kỳ thi này có sự tham gia của đại diện Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an để đảm bảo tính công bằng, minh bạch, khách quan cho kỳ thi.

Lần đầu tiên Bộ LĐ-TB&XH tổ chức lễ Tuyên dương dành cho học sinh, sinh viên nghề

Cũng liên quan đến hoạt động giáo dục nghề nghiệp, lễ tuyên dương học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp xuất sắc, tiêu biểu năm 2020 sẽ diễn ra trong hai ngày 8-9/10/2020.

Đây là lần đầu tiên Bộ LĐ-TB&XH tổ chức lễ Tuyên dương dành cho học sinh, sinh viên xuất sắc, tiêu biểu trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, với hai nhóm tiêu chuẩn về học tập và đạo đức lối sống. Qua ba vòng xét chọn kết quả đã lựa chọn được 130 học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc, tiêu biểu nhất, trong đó có 112 sinh viên, 18 học sinh của 70 cơ cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Đọc thêm