Kho phế liệu bị thiêu rụi lúc rạng sáng

(PLO)  - Một kho chứa vật liệu bất ngờ bốc cháy lúc rạng sáng khiến người dân trong vùng náo loạn. Kho hàng hơn 1.900m2 đã bị thiêu trụi hoàn toàn. 
Kho phế liệu bị thiêu rụi lúc rạng sáng

Khoảng 3h30 phút sáng ngày 20/3, một vụ cháy được phát hiện từ cơ sở thu mua phế liệu của bà Dung, ông Ngọc (tại đường Lê Huân, phường Vinh Tân, TP.Vinh - Nghệ An) gia đình đã báo sự việc với lực lượng chữa cháy.

Nghe tiếng hô hoán cứu hỏa, người dân sống xung quanh cũng tỉnh giấc cùng kéo đến hỗ trợ sơ tán hàng hóa trong các kho hàng hóa bên cạnh. 

Cảnh sát PCCC tham gia dập lửa
Cảnh sát PCCC tham gia dập lửa

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PC&CC số 1 đã huy động 2 xe chữa cháy cùng hơn 40 cán bộ chiến sỹ đến hiện trường.

Hiện trường vụ cháy là nhà kho có diện tích hơn 1.900m2 -nơi tập kết nhiều loại hàng hóa, vật liệu như vàng mã, kho vải, xưởng sản xuất vật liệu bao bì… và các vật liệu dễ cháy nên công tác dập lửa gặp không ít khó khăn. 

Người dân tham gia đưa vật liệu các kho hàng bên cạnh
Người dân tham gia đưa vật liệu các kho hàng bên cạnh

Cảnh sát PCCC đã chia thành hai hướng từ ngoài vào trong và từ trên xuống dưới để khống chế ngọn lửa, đồng thời sơ tán hàng hóa ra ngoài giúp người dân.

Hơn 1 giờ sau đóm ngọn lửa mới được khống chế, đến khoảng 7h sáng cùng ngày đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn, toàn bộ nguyên vật liệu trong cơ sở phế liệu bị cháy thành tro. Rất may không có thương vong nào về người trong vụ cháy, kịp thời ngăn chặn lửa lây lan sang các ki ốt bên cạnh.

Nguyên nhân và thiệt hại vẫn đang được điều tra làm rõ. 

Đọc thêm