Kịp thời xử lý việc chi sai trong thực hiện gói hỗ trợ 62 nghìn tỷ đồng

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà cho biết, qua giám sát, kiểm tra đã sớm phát hiện và xử lý một vài địa phương lập danh sách sai lệch, vi phạm trong quá trình triển khai gói hỗ trợ an sinh 62 nghìn tỷ đồng

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5, phóng viên cho biết, trong hoạt động chi trả hỗ trợ người dân gặp khó vì COVID-19, nhiều địa phương có hiện tượng “dê nhầm nhà, gà lạc chuồng”. Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã xử lý các sai phạm đến đâu?

Hỗ trợ người dân gặp khó vì dịch Covid-19. (Ảnh minh họa)
 Hỗ trợ người dân gặp khó vì dịch Covid-19. (Ảnh minh họa)

Theo Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà, gói hỗ trợ 62 nghìn tỷ đồng là gói an sinh xã hội chưa có tiền lệ. Vì vậy, lãnh đạo Bộ đã quán triệt tinh thần của Chính phủ, bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng, công khai minh bạch, không để lợi dụng trục lợi chính sách.

Trong quá trình triển khai, cá biệt có vài địa phương lập danh sách sai lệch, vi phạm. Qua giám sát, kiểm tra, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã sớm phát hiện và xử lý. Ví dụ như vụ việc ở huyện Triệu Thành, Thanh Hóa, đã phải dừng Đại hội Đảng bộ xã, không tái cử Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc không được vào danh sách Ban Chấp hành Đảng bộ.

Với tỉnh Hòa Bình, Bộ đã có chỉ đạo, UBND tỉnh Hòa Bình cũng đã chỉ đạo UBND huyện Lạc Sơn đình chỉ công tác với công chức lao động - thương binh và xã hội xã Quý Hòa…

Đọc thêm