Làm đẹp da bằng hành tây vừa tiết kiệm lại cực hữu hiệu

(PLO) -Hành tây không chỉ là thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng mà còn là "thần dược" giúp làm đẹp da nhanh chóng.
Ảnh minh họa. ST
Ảnh minh họa. ST

Chăm sóc tóc và da đầu

Hành tây là một nguyên liệu hữu hiệu trong việc chăm sóc tóc của bạn, bạn có thể trị gàu hoặc trị khô hay ngứa da đầu với hành tây. Xay một củ hành tây và vắt lấy nước. Sử dụng nước cốt này vuốt lên tóc và da đầu. Bạn cũng có thể dùng xác của hành tây này bôi trực tiếp lên tóc và da đầu nếu bạn không ngại mùi của nó. Để khoảng nửa tiếng rồi gội đầu bình thường. Ngoài ra, nếu bạn muốn làm bóng tóc của mình (vẫn có thể giữ được màu tóc nếu bạn có nhuộm tóc), bạn trộn 1 muỗng tinh dầu mù tạc với 1 củ hành tây được xay nhuyễn. Bôi hỗn hợp này lên tóc trước khi gội lại đầu.

Kết quả hình ảnh cho mẹo làm đẹp với hành tây

Trị nứt nẻ gót chân

Để trị nứt gót chân, bạn nướng một củ hành tây, giã nát củ hành tây rồi bôi lên gót chân bị nứt nẻ và để nó khoảng trong khoảng 20 phút. Với phương pháp này, chỉ trong vòng 1 tháng bạn sẽ thấy tình trạng nứt gót chân của mình sẽ được cải thiện đáng kể.

Mặt nạ làm sáng da, ngừa mụn

Trộn đều 1/2 thìa súp nước ép củ hành, 2 thìa súp bột đậu xanh, 1/2 thìa súp bột nhục đậu khấu, 1/2 thìa súp sữa thành hỗn hợp sệt. Nếu mùi hành tây khiến bạn khó chịu, hãy thêm vài giọt tinh dầu hoa oải hương.

Sau khi rửa mặt, đắp hỗn hợp này lên mặt và cổ, để khoảng 15–20 phút hoặc đến khi khô hoàn toàn. Tiếp theo, bạn hãy thêm một ít sữa tươi lên mặt và mát-xa nhẹ nhàng theo hình tròn trong vài phút. Loại mặt nạ này không chỉ giúp tẩy tế bào chết mà còn làm sáng da.

Mặt nạ điều trị mụn

Trộn đều 1 thìa súp dầu ô-liu với 1 lòng đỏ trứng đã đánh tơi, 2 thìa súp nước ép hành tây, 1 thìa súp nước ép dưa chuột.

Thoa hỗn hợp lên da, mát-xa 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Kết quả hình ảnh cho mẹo làm đẹp với hành tây

Mặt nạ làm sạch lỗ chân lông, lành sẹo mụn

Đun sôi 1 bát nước, cho vào 3 thìa súp bột yến mạch, ngâm trong 5 phút. Xay nhuyễn 1 củ hành tây rồi trộn vào bột yến mạch khi bột còn ấm, trộn thêm 1 thìa cà-phê mật ong tạo hỗn hợp sệt.

Đắp hỗn hợp lên mặt trong 20 phút, rửa sạch. Bột yến mạch làm thông lỗ chân lông bị tắc. Hành tây và mật ong chống viêm, làm lành sẹo mụn.

Đọc thêm