Lào Cai: Phạt 4 đối tượng đưa thông tin sai lệch về dịch Covid -19

(PLVN) -Sáng 9/3, Công an TP Lào Cai cho biết đã xử phạt 40 triệu đồng đối với 4 người xuyên tạc thông tin liên quan đến Covid-19, trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

 

Các đối tượng bị triệu tập tại cơ quan Công an
Các đối tượng bị triệu tập tại cơ quan Công an 

Đội an ninh công an TP Lào Cai phát hiện có 4 tài khoản Facebook đăng tải thông tin sai sự thật rằng “Sa Pa cho 9 người khách nước ngoài đi cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N ở phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội ( dương tính với Covid – 19) lên khu du lịch Sapa...".

Công an TP Lào Cai đã xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp đăng tin làm hoang mang dư luận mỗi cá nhân 10 triệu đồng.

4 trường hợp bị xử lý gồm: L.T.T sinh năm 1993, có hộ khẩu thường trú tại phường Duyên Hải TP Lào Cai; H.T.G,sinh năm 1997, hộ khẩu thường trú tại phường Kim Tân , TP Lào Cai; D.H.N..sinh năm 1996, hộ khẩu thường trú tại phường Pom Hán, TP Lào Cai và V.T.H (sinh năm 1988 ,hộ khẩu thường trú tại phường Bắc Cường, TP Lào Cai).

4 đối tượng đều thừa nhận hành vi sai trái và đã tự giác gỡ bỏ thông tin đăng tải, đính chính lại thông tin trên trang cá nhân đồng thời cam kết không tái phạm.

Chủ tài khoàn Facebook đăng tin không đúng sự thật trên trang cá nhân
 Chủ tài khoàn Facebook đăng tin không đúng sự thật trên trang cá nhân

Công an TP Lào Cai khẳng định sẽ không bưng bít, che giấu thông tin liên quan đến dịch bệnh Covid -19. Việc xử phạt các đối tượng xuyên tạc thông tin, gây hoang mang dư luận là cần thiết và theo đúng quy định của pháp luật.

Thượng tá Mai Xuân Trung - Phó trưởng Công an thành phố Lào Cai cũng khuyến cáo người dân: "Qua sự việc vừa rồi, liên quan đến các thông tin trái chiều trên mạng xã hội, và các đối tượng này đã bị xử lý, ngoài ra cũng khuyến cáo người dân trong vấn đề đăng tải những thông tin. Những thông tin không đúng sự thật, chưa được kiểm chứng của cơ quan chức năng cung cấp thì người dân không nên chia sẻ đăng tải để tránh gây mất trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Công an thành phố sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm".

Đọc thêm