Liên tiếp 2 vụ cháy bệnh viện trong 1 ngày

(PLVN) - Chỉ trong ngày 24/9, 'bà hỏa' đã đến thăm 2 bệnh viện, khiến nhiều người tử vong và bị thương. 

VOV đưa tin: Ngày 24/9, 1 vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tại viện điều dưỡng ở Gimpo, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc làm ít nhất 2 người chết và 19 người khác bị thương.

Theo cơ quan cứu hỏa địa phương, ngọn lửa bùng phát tại một tòa nhà 5 tầng vào khoảng 9h sáng 24/9 (giờ địa phương) và phải sau hàng giờ đồng hồ, lực lượng cứu hỏa mới khống chế được ngọn lửa.

Tại thời điểm hỏa hoạn xảy ra, bệnh viện có khoảng 130 bệnh nhân cao tuổi. Mặc dù lực lượng cứu hộ đã sơ tán toàn bộ các bệnh nhân ra khỏi bệnh viện ngay sau khi xảy ra hỏa hoạn, tuy nhiên, đã có ít nhất 2 bệnh nhân cao tuổi thiệt mạng và 19 người khác bị thương vì ngạt khói, trong đó 3 người trong tình trạng nguy kịch.

Cơ quan cứu hỏa cho rằng, ngọn lửa có thể đã bùng phát từ một phòng xông hơi ở tầng 4 của tòa nhà. Bệnh viện trên nằm ở khu vực tầng 3 và tầng 4 của tòa nhà này.

Hỏa hoạn nghiêm trọng tại viện điều dưỡng ở Hàn Quốc ngày 24/9 gây nhiều thương vong. Ảnh: Yonhap
Hỏa hoạn nghiêm trọng tại viện điều dưỡng ở Hàn Quốc ngày 24/9 gây nhiều thương vong. Ảnh: Yonhap
 

Cũng trong ngày hôm nay, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại khoa sản của một bệnh viện ở miền Đông Algeria khiến 8 trẻ sơ sinh thiệt mạng.

Người phát ngôn của lực lượng cứu hộ khẩn cấp Algeria cho biết vụ hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng 24/9 (giờ địa phương) tại một bệnh viện ở thành phố Oued Souf cách thủ đô Algiers 500 km về phía Đông Nam. - TTXVN đưa tin. 

Những trẻ sơ sinh nói trên thiệt mạng do bị bỏng và hít phải khói. Lực lượng chức năng đang tìm cách giải cứu "11 trẻ sơ sinh, 107 phụ nữ và 28 nhân viên". 

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Đọc thêm