Loa kèn nở rộ chính vụ, giá 'tỷ lệ nghịch' nguồn cung

(PLO) - Kết thúc đợt hoa nở trước vụ, giá hoa loa kèn ở làng hoa Tây Tựu (huyện Nam Từ Liêm, Hà Nội) hiện chỉ còn khoảng 10.000 đồng/bó 10 bông bán tại vườn và 25.000 đồng cho giá bán lẻ.

Cứ vào độ tháng tư, sắc hoa loa kèn lại phủ khắp Hà Nội trên những gánh hàng rong và tại các chợ hoa quen thuộc.  Một trong những nguồn hoa được biết đến nhiều nhất xuất phát từ “thủ phủ hoa” Tây Tựu.

Hoa loa kèn chỉ nở một vụ trong năm, bắt đầu từ cuối tháng ba cho đến đầu tháng tư được coi là chính vụ. Tuy nhiên, đợt hoa đầu mùa nở sớm hơn dự định giúp nhiều hộ trồng hoa loa kèn thu lãi hàng chục triệu đồng. 

Anh Tân, chủ một ruộng hoa tại Tây Tựu chia sẻ: “Lứa đầu nở sớm nên bán được giá khá cao, khoảng hơn 4.000 đồng một bông nhưng giờ thì chỉ còn 1.000-1.200 đồng một bông bán buôn tại ruộng. Giá có thể giảm nữa nếu nguồn cung nhiều hơn”.

Hoa loa kèn được cắt cành khi nụ hoa đã to và bắt đầu chuyển từ sắc xanh sang trắng. Thông thường hoa loa kèn khi vào chính vụ sẽ cho nụ hoa có kích thước to nhất nhưng năm nay hoa bé hơn nhiều. 

Không như nhiều giống hoa khác, người dân còn phải giữ gốc để nuôi củ kèn phục vụ cho mùa hoa năm sau.

Sau khi cắt, hoa được đổ buôn cho thương lái đem tiêu thụ tại các chợ hoa trong nội và ngoại thành, chủ yếu là chợ hoa Quảng Bá, chợ hoa Mai Dịch, Lạc Long Quân.

Tuy nhiên, nhiều hộ gia đình sẽ mang hoa về nhà để phân loại rồi bán vào phiên chợ đêm tại làng với mức giá cao hơn. Một số người còn chở hoa đến tận các khu dân cư, cổng trường để bán được giá nhất.

 

Loa kèn được mọi người tìm mua nhiều nhất trong dịp này, hoa đẹp và rất bền. Người mua không cần cắm xen lẫn với bất kỳ loại hoa nào mà vẫn giữ được một lọ hoa đẹp. Các bạn trẻ Thủ Đô còn mua hoa để thực hiện những bộ ảnh lưu giữ khoảnh khắc đất trời chuyển giao từ xuân sang hạ.

Đọc thêm