Mách chị em bí quyết pha mắm tôm không còn mùi

(PLO) -Mắm tôm là một thành phần không thể thiếu của nhiều món ăn Việt Nam như bún đậu, bún riêu… Tuy nhiên, không phải ai cũng ăn mắm tôm được bởi không chịu được mùi nồng của mắm, chỉ mẹo nhỏ sau sẽ giúp mắm tôm hết mùi.
Mách chị em bí quyết pha mắm tôm không còn mùi

Khi nấu món giả cầy hay bún riêu, không ướp mắm tôm vào nguyên liệu mà nấu món ăn cho sôi, sau đó lấy nước thật nóng của món ăn để pha mắm tôm. Để lắng cặn, chỉ lấy phần nước trong ở trên. Vậy là món ăn vẫn có mùi mắm tôm nhưng không quá nồng.

Kết quả hình ảnh cho giả cầy mắm tôm

Với những món ăn cần mắm tôm như một loại nước chấm thì chọn giải pháp khác. Thay vì rót từ chai rồi chấm như bình thường, thì hãy chưng mắm tôm lên trước khi ăn. Như vậy vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, lại có thể giảm mùi nồng, hôi của mắm tôm.

Kết quả hình ảnh cho mắm tôm

Hay một biện pháp cực đơn giản đó là pha mắm tôm với ít rượu trắng. Bạn chỉ cần cho ít rượu trắng vào bát mắm tôm rồi khuấy thật nhanh tay, từng lớp bọt trắng sẽ nổi lên, trông ngon thật ngon mà mùi cũng nhẹ hơn nhiều.

Kết quả hình ảnh cho mắm tôm

Nếu nhà không có rượu trắng thì bạn hãy đun nóng vài muỗng dầu ăn. Cho ít chanh vào mắm tôm rồi đánh bông lên, cuối cùng mới cho 2 muỗng dầu ăn nóng vào, đánh bông tiếp. Vậy là mắm tôm chẳng còn dậy mùi nhưng vẫn cực kì ngon nhé.

Đọc thêm