Miền Bắc tiếp tục mưa trong 3 - 4 ngày

(PLO) - Dự báo đợt mưa này kéo dài khoảng 3-4 ngày, riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc có ngày rải rác mưa vừa, nhiều nơi mưa to và dông mạnh.

Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương cho biết, hiện các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 25-26 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp nóng phía Tây bị một bộ phận không khí lạnh từ phía Bắc nén yếu.

Theo đó, từ đêm nay (7/6) trở đi, miền Bắc có mưa, mưa rào trên diện rộng và dông rải rác. Sau đó mưa mát lan tỏa vào các tỉnh bắc Trung bộ, đợt mưa này kéo dài khoảng 3-4 ngày, riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc có ngày rải rác mưa vừa, nhiều nơi mưa to và dông mạnh. Lượng mưa phổ biến các khu vực từ 60-90mm, vùng núi có nơi mưa trên 100mm.

Khoảng đêm về sáng ngày 8/6, vùng hội tụ gió trên cao đồng xuất hiện trên khu vực Bắc bộ, tạo thành một tổ hợp thời tiết xấu gây mưa dông trên diện rộng và kéo dài.

Dự báo trời chuyển mát mẻ, từ ngày 8/7 nắng nóng ở miền Bắc và bắc Trung bộ chấm dứt. Vùng núi đêm và sáng sớm trời lạnh đến rét nhẹ.

Vì vậy, người dân các tỉnh thành, nhất là khu vực núi phía Bắc, nơi sông suối có địa hình dốc, khu vực thường hay xảy ra sạt lở cần đề phòng mưa lớn sinh lũ quét, lũ ống, trượt lở đất đá bất ngờ gây thiệt hại về người và tài sản, cảnh giác với ngập úng ở vùng thấp, vùng trũng, phòng ngừa lốc xoáy, sét đánh trong cơn dông.

Các cấp chính quyền sở tại cần tăng cường cao nhất công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn khi mưa lũ xảy ra để giảm thiểu mọi thiệt hại./.

Đọc thêm