Nhân rộng “ATM gạo nghĩa tình” ở Đồng Nai

(PLVN) - Ban thường vụ tỉnh đoàn Đồng Nai phối hợp với Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Đồng Nai cùng Báo Pháp Luật Việt Nam tiếp tục khởi động chương trình “ATM gạo nghĩa tình” tại trường Tiểu học Phan Bội Châu, phường Long Bình, TP Biên Hoà.

Sáng nay - 20/4, tại Trường Tiểu học Phan Bội Châu diễn ra buổi lễ khởi động tiếp nối chuỗi hoạt động “ATM gạo nghĩa tình”.

Thông qua máy phát gạo tự động, các đơn vị thực hiện mong muốn chia sẻ một phần khó khăn đến người dân trong mùa dịch bệnh.

Chương trình chính thức được triển khai với 2 điểm đặt máy tại Sân vận động TP Biên Hoà (ngày 18/4) và Trường Tiểu học Phan Bội Châu, phường Long Bình, TP Biên Hoà (ngày 20/4).

Tiếp nối chương trình khởi động nhận gạo từ cây ATM nghĩa tình

Tiếp nối chương trình khởi động nhận gạo từ cây ATM nghĩa tình

Để qua đó, góp phần hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch Covid-19. Đồng thời nhân rộng và lan toả những điều tốt đẹp về người Đồng Nai nghĩa tình trên tinh thần “không để bất cứ ai khó khăn bị bỏ lại phía sau”.

Tại điểm nhận gạo, người lớn tuổi, người bệnh được ưu tiên phát gạo từ bao đặt sẵn phía ngoài điểm phát, những trường hợp khác được xếp hàng theo đúng số thứ tự, được kiểm soát nhiệt độ và xịt dung dịch rửa tay sát khuẩn trước khi bước vào hệ thống ATM nhận gạo.

Điểm tiếp nhận gạo tại Trường Tiểu học Phan Bội Châu, TP. Biên Hòa
 Điểm tiếp nhận gạo tại Trường Tiểu học Phan Bội Châu, TP. Biên Hòa

Khác với ATM phát gạo thông thường, hệ thống “ATM gạo nghĩa tình” hoạt động kèm với thẻ ATM gạo, đơn vị địa phương có trách nhiệm phát thẻ ATM gạo đến các trường hợp khó khăn trên địa bàn, trên mỗi thẻ có mã số riêng để quản lý việc nhận  gạo, nếu trong một ngày đến nhận gạo 2 lần máy sẽ phát hiện, một thẻ có thể sử dụng trong 7 ngày liên tục.

Đại diện Ban thường vụ Tỉnh đoàn chia sẻ “Chương trình ATM gạo nghĩa tình được triển khai với mong muốn tạo nên hạt nghĩa tình cho người nghèo trong thời điểm diễn ra dịch Covid-19, cùng với sự chung tay góp sức của toàn xã hội, những mảnh đời cơ cực sẽ bớt đi phần nào gánh nặng cơm áo gạo tiền”

Bên cạnh các hoạt động đem gạo đến cho người nghèo, tỉnh Đoàn còn kết hợp kêu gọi sự chung tay giúp sức từ các mạnh thường quân và chính người dân trên địa bàn thông qua các điểm tiếp nhận đóng góp gạo, hỗ trợ cho người dân cùng vượt qua đại dịch Covid-19.

Trong buổi sáng 20/4, ngày đầu tiên khởi động điểm gạo tại trường Tiểu học Phan Bội Châu, bộ phận tiếp nhận gạo nhận được sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, người dân trên địa bàn với số lượng gạo trên 4,3 tấn và 15 triệu đồng tiền mặt.

Dự kiến “ATM gạo nghĩa tình” sẽ lưu động đi các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Thời gian triển khai từ 18/4/2020 đến khi Chính phủ công bố hết dịch Covid-19 hoặc người dân không còn nhu cầu nhận gạo. Tuỳ vào thực tế tại các địa phương, mỗi địa điểm sẽ duy trì trong khoảng thời gian phù hợp, trung bình từ 7 – 10 ngày/địa điểm.

Đọc thêm