Nồi cháo Công an ấm lòng người bệnh

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sau một thời gian tạm dừng vì dịch Covid-19, “Nồi cháo yêu thương” thứ 83 do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an Hương Trà (Thừa Thiên – Huế) đã quay trở lại để sẻ chia yêu thương với các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà và Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2).
Các chiến sĩ Công an thị xã Hương Trà phát cháo cho các bệnh nhân.
Các chiến sĩ Công an thị xã Hương Trà phát cháo cho các bệnh nhân.

Với mong muốn nêu cao tinh thần “lá lành đùm lá rách, tương thân tương ái”, Đoàn Công an thị xã Hương Trà đã có sáng kiến nấu những nồi cháo gửi gắm yêu thương với các bệnh nhân nghèo từ năm 2017 cho đến nay.

Sau một thời gian gián đoạn vì dịch Covid-19, vừa qua, nồi cháo yêu thương thứ 83 của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã quay trở lại Trung tâm y tế thị xã Hương Trà với 200 suất cháo miễn phí. Kinh phí được quyên góp từ cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị và các mạnh thường quân trên địa bàn.

Anh Nguyễn Sư Thanh, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an thị xã Hương Trà cho biết: Bình quân mỗi tháng sẽ có 2 lần phát cháo tại Bệnh viện trung ương Huế (cơ sở 2) và Trung tâm Y tế Hương Trà (Thừa Thiên Huế). Những nụ cười vượt qua bệnh tật của các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân chính là niềm động viên to lớn nhất dành cho các đồng chí Đoàn viên Công an thị xã Hương Trà.

Để có những phần cháo nóng hổi, đảm bảo dinh dưỡng, từ chiều hôm trước, các thành viên của Chi đoàn Công an thị xã đã chuẩn bị tất cả nguyên liệu để sáng sớm hôm sau kịp nấu.

Các chiến sĩ đoàn viên Công an đang chuẩn bị nguyên liệu để nấu nồi cháo cho các bệnh nhân.
Các chiến sĩ đoàn viên Công an đang chuẩn bị nguyên liệu để nấu nồi cháo cho các bệnh nhân. 

Cháo chín, đúng 6h15, các cán bộ Công an trẻ di chuyển nồi cháo đến khu vực trung tâm của Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) hoặc Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà. Tại đây, rất đông các bệnh nhân và người nhà đã đợi sẵng để đón nhận những suất cháo. Các chiến sĩ đoàn viên sẽ trực tiếp đến từng khoa, phòng phát cháo cho các bệnh nhân đi lại khó khăn, không có người nhà chăm sóc.

Ông Trần Văn Diệp, một bệnh nhân đang điều trị nội trú tại Bệnh viện TW Huế (cơ sở 2), trú ở xã Phong An, huyện Phong Điền tâm sự: “Hôm nay nhận cháo ăn sáng, tôi rất vui mừng. Cháo của các chiến sĩ công an nấu ăn rất ngon, bổ dưỡng. Quan trọng là được miễn phí, giảm một phần kinh tế trong thời gian điều trị tại đây. Tôi rất cảm ơn các chiến sĩ công an thị xã Hương Trà”.

Ngoài ra, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an thị xã Hương Trà còn định kỳ thực hiện các hoạt động tình nghĩa, tổ chức thăm, tặng quà trên địa bàn thị xã Hương Trà. Trong đó, đảm nhận trường hợp “Em nuôi của Đoàn” là em Trương Thị Thu Uyên ở phường Hương Hồ và chương trình “Bữa cơm có thịt” cho gia đình ông Ngô Thương tại xã Hải Dương.

Đọc thêm