Nửa đêm hoảng hốt chạy ra đường vì nhà sạt xuống sông

Nghe tiếng động lớn, nhà rung lắc, người dân vùng dậy và phát hiện phía sau nhà sạt xuống sông Rạch Giồng-Kinh Lộ nên hốt hoảng bỏ chạy ra ngoài...
Nửa đêm hoảng hốt chạy ra đường vì nhà sạt xuống sông

Khoảng 0h30 hôm nay, 27/6, người dân 5 hộ gia đình sống sát mép sông Rạch Giồng - Kinh Lộ ở ấp 3, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè bị những tiếng động lớn từ sau nhà làm tỉnh giấc, Họ hô hoán rồi cùng nhau bỏ chạy ra ngoài. Sạt lở đã cuốn đi phần sau của 5 căn nhà, cùng nhiều đồ đạc xuống sông.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Thủy (37 tuổi), người may mắn thoát nạn, cho biết trên VietNam+: “Tôi với mấy đứa cháu đang ngủ thì nghe tiếng ầm ầm nên vùng dậy và thấy phía sau nhà bị sập xuống sông. Người may mắn thoát nạn, nhưng đồ đạc bị cuốn trôi.”

Tại hiện trường, 5 căn nhà bị sạt một phần xuống sông Rạch Giồng - Kinh Lộ. Mái tôn, nền đá hoa, tường gạch bị vỡ, mùng màn chiếu gối vương vãi lơ lửng ở mép sông.  3 căn khác bị ảnh hưởng, nứt toác. Đồ đạc trong nhà được người dân di dời ra đường...

Theo ông Đỗ Minh Toàn, Chủ tịch xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, vụ sạt lở một phần của 5 căn nhà không thiệt hại về người nhưng gây thiệt hại khoảng 208 triệu đồng. Chính quyền xã đã di dời đồ đạc người dân ra ngoài và bố trí chỗ ở tạm cho 27 người bị ảnh hưởng.

Ông Toàn cho biết thêm, sau khi sự cố xảy ra, chính quyền đi khảo sát, phát hiện thêm 3 căn nhà có nguy cơ bị sạt lở nên cũng yêu cầu di dời gấp. Về phương án lâu dài, địa phương sẽ khảo sát để người dân tái định cư ở ấp 1.

Xã Hiệp Phước hiện có 6 điểm có nguy cơ sạt lở, ảnh hưởng đến 215 hộ dân. Khu vực 4 nhà dân sụp xuống sông là một trong 6 điểm trên và nằm trong dự án xây dựng bờ kè chống sạt lở của UBND TP HCM.

TP HCM hiện có 41 điểm sạt lở đặc biệt nguy hiểm. Trong đó huyện Nhà Bè có tới 16 điểm; quận 2, Thủ Đức và huyện Cần Giờ, mỗi nơi có 5 điểm. Chính quyền các địa phương đang khẩn trương di dời các hộ dân.

Đọc thêm