Phát hiện bộ hài cốt phụ nữ khi làm nhà

(PLO) - Một người dân trên ở Thị trấn Chuối, huyện Nông Cống, Thanh Hóa, trong lúc làm nhà đã phát hiện bộ hài cốt người chết nhiều năm trước.
Bể phốt nơi phát hiện bộ hài cốt
Bể phốt nơi phát hiện bộ hài cốt

Theo đó, vào chiều 19/3, gia đình anh Nguyễn Văn Cường (ở thị trấn Chuối, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) thuê thợ về xây cất căn nhà mới ở tiểu khu Nam Tiến. Khi đang hút bể phốt phía cuối mảnh đất, anh Cường và nhóm thợ bàng hoàng phát hiện hộp sọ người phía dưới, tiếp tục hút nước tổ thợ nhìn thấy nhiều mảnh xương cốt rời rạc. Lập tức tổ thợ dừng làm việc và báo cho cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã tới hiện trường để làm các thủ tục pháp lý, khám nghiệm hiện trường, lấy mẫu xương để phục vụ điều tra. Hiện gia đình đã đưa bộ hài cốt ra nghĩa trang Đồng Chùa của địa phương mai táng.

Tại hiện trường bể phốt nơi phát hiện bộ hài cốt có chiều rộng 1,5 m, chiều dài 1,8 m và sâu 2,8 m. Diện tích mảnh đất có chiều rộng tổng thể là 90 m2. Một nguồn tin từ cơ quan điều tra cho hay, đây là xác một phụ nữ tầm 30 tuổi, có chiều cao 1,55 m, đã chết cách đây từ 3-7 năm.

Mảnh đất nơi phát hiện thi thể (rộng 4,5m, dài 20m) được bố vợ là ông Nguyễn Văn Thi cho vợ chồng anh  Cường nhiều năm trước. Vào năm 2006, trước khi cho con, ông Thi đã xây khu móng và bể phốt song chưa cất nhà. Gần nền móng của gia đình anh Cường có một khu đất hoang, cỏ mọc um tùm.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Đọc thêm