Sinh viên tình nguyện dọn sạch đường, sẵn sàng đón Tổng thống Hàn Quốc

(PLO) - Sáng 23/3, một nhóm sinh viên tình nguyện của dự án “Chủ nhật Xanh” tham gia dọn sạch những bãi rác thải tự phát trên phố Đỗ Đức Dục, phường Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội – nơi dự kiến Tổng thống Hàn Quốc sẽ đi qua.
Các bạn trẻ quyết tâm "diệt trừ" rác
Các bạn trẻ quyết tâm "diệt trừ" rác

Đỗ Đức Dục là tuyến phố dẫn vào khách sạn Marriott, tuy nhiên con phố này lại tập trung rất nhiều đống phế thải từ công trình xây dựng ven đường cùng rác thải sinh hoạt. Chúng không được xử lý, để lâu ngày bốc mùi hôi thối, kéo ruồi muỗi đến gây ô nhiễm, giảm chất lượng mỹ quan đường phố

Một số những bãi rác không được xử lý nằm chềnh ềnh trên phố Đỗ Đức Dục

Chính vì vậy, Tổ chức Tình nguyện Việt nam (VOVN) đã gấp rút kêu gọi hàng chục bạn trẻ là sinh viên tham gia dọn sạch khu vực này, để có thể đón tiếp Tổng thống Hàn Quốc sang thăm Việt Nam một cách vẹn tròn hơn.

Dù có bốc mùi hôi thối hay phải khênh vác nhiều vật nặng, các bạn trẻ vẫn quyết tâm “diệt trừ” mọi đống rác

Anh Phạm Văn Tới - Chủ tịch Tổ chức Tình nguyện Việt Nam (VOVN) chia sẻ: “Chúng tối muốn đóng góp chút sức lực nhằm để lại một dấu ấn tốt đẹp cho bạn bè quốc tế và những vị quan chức cấp cao của các nước trong vấn đề vệ sinh môi trường của thành phố Hà Nội. Chúng tôi muốn khẳng định chúng tôi là giới trẻ, chúng tôi sẽ làm thành phố xanh-sạch-đẹp hơn!”.

Các loại rác thải được phân loại và thu gom riêng theo từng bao
Các loại rác thải được phân loại và thu gom riêng theo từng bao

Thông qua sự kiện lần này, bạn Nguyễn Minh Sơn, sinh viên trường Trung cấp Kinh Tế Kỹ Thuật-Thương Mại mong muốn: “Các bạn trẻ hãy dành thời gian cho những bãi rác, tuyên truyền cho người dân xung quanh ý thức giữ vệ sinh chung hơn. Đồng thời, hy vọng các công ty môi trường có phương thức điều động phương tiện, nhân lực dọn dẹp triệt để hơn, tránh trường hợp để rác tồn tại lâu mà không thu gom như hiện tại.”

Khởi động từ tháng 2/2017, VOVN xây dựng dự án “Chủ nhật Xanh” với 15 lần ra quân, dọn được trên 40 bãi rác lớn tự phát ở dọc các con đường, mương, kênh, sông ô nhiễm của thành phố mà điển hình là  sông Tô Lịch. 

Tính đến thời điểm hiện tại, VOVN đã thu hút trên 35.000 lượt tình nguyện viên tham gia các sự kiện về môi trường, trong đó chủ yếu là sinh viên tại các trường trên địa bàn Hà Nội.

Đọc thêm