Sợ mất tài sản, chồng ép vợ cũ phá bỏ 5 phôi thai đông lạnh

(PLO) - Số phôi này là cơ hội có con duy nhất của người vợ, vì chị bị ung thư. Tại tòa ly hôn, anh chồng đã cắt đứt hy vọng này.
5 phôi thai đã bị loại bỏ vì người cha sợ bị đòi tài sản. Ảnh: Cbn.
5 phôi thai đã bị loại bỏ vì người cha sợ bị đòi tài sản. Ảnh: Cbn.
Một thẩm phán ở California (Mỹ) mới đây ra phán quyết buộc một phụ nữ ly hôn phải loại bỏ năm phôi thai đông lạnh. Trước đó, cô Mimi Lee đã kí vào một thỏa thuận với người chồng cũ của mình, trong đó chấp nhận phá hủy phôi thai của hai người trong trường hợp họ ly hôn.
Cô Lee, 46 tuổi, nói rằng những phôi thai đó là cơ hội cuối cùng để cô có được một đứa con. Lee đang mắc căn bệnh ung thư, nên việc mang thai tự nhiên trở nên rất mạo hiểm.
Chồng cũ của Lee, anh Stephen Findley, muốn loại bỏ các phôi thai một phần vì lo ngại người vợ cũ có thể dùng đứa trẻ để đòi anh phân chia tài sản theo pháp luật.
Dù cô Lee kháng cáo nhưng tòa án đã bác bỏ và khẳng định nếu vẫn muốn giữ các phôi thai cô sẽ bị "dồn vào bước đường cùng". Thông thường luật cho phép các bên có một khoảng thời gian để nộp đơn kháng cáo nhưng những phán quyết kiểu này thường sớm đi vào hiệu lực.
Tờ Los Angeles Times bình luận rằng bản phán quyết dài 83 trang của thẩm phán Anne-Christine Massullo là một "hậu quả đáng lo ngại của công nghệ sinh học hiện đại. Số phận của những đứa trẻ sơ sinh, mà ở đây là những phôi thai, phải được phán quyết ở toà án sau khi tham khảo những nguyên tắc khách quan về luật pháp".

Đọc thêm