Sử dụng bình đun siêu tốc an toàn và tiết kiệm điện

(PLO) -Ấm siêu tốc là loại thiết bị cực tiện lợi trong mỗi gia đình, tuy nhiên nếu bạn sử dụng không đúng cách, nó sẽ mang đến những hiểm họa khó lường, "mách" cho bạn vài mẹo nhỏ để sử dụng thiết bị gia dụng này một cách an toàn và tiết kiệm điện.
Sử dụng bình đun siêu tốc an toàn và tiết kiệm điện

Dùng bình đun siêu tốc an toàn

Để sử dụng bình đun siêu tốc được an toàn, bạn tuyệt đối không được bỏ qua những chỉ dẫn sau:

- Đổ đúng mực nước cho phép: Mỗi bình đun siêu tốc đều có vạch giới hạn cao nhất và thấp nhất. Nếu bạn đổ nước quá ít sẽ làm bình bị đóng cặn hoặc bị cháy, còn nếu đổ nước vượt qua giới hạn cao nhất khi nước sôi dễ tràn ra ngoài gây chập điện và cháy bình rất nguy hiểm.

- Không cầm dây nguồn để rút phích cắm ra mà hãy cầm ngay phích cắm để tránh nguy cơ điện giật do hở đường dây.

- Nguồn điện sử dụng bình đun siêu tốc phải đảm bảo và phù hợp với mức điện áp mà nhà sản xuất ghi trên sản phẩm. Điều này vừa đảm bảo an toàn cho người dùng, vừa giữ cho bình đun sử dụng được lâu bền. Nếu dây nguồn bị hỏng thì cần thay ngay dây mới.

- Không dùng bình đun siêu tốc khi tay đang ướt để tránh những rủi ro về điện. Đảm bảo rằng dây nguồn và phích cắm luôn được khô ráo trước khi đun nước. Ngoài ra, chỉ nên sử dụng bình đun trong nhà, không dùng ngoài trời, không dùng nếu bình bị rơi hoặc hở điện.

- Chỉ dùng bình đun siêu tốc để đun nước, không cho thức ăn hay gia vị vào bình, không được đun sữa. Không bật bình đun khi nắp đang mở vì như vậy chức năng tự ngắt sẽ không thể hoạt động. Ngoài ra, không nên di chuyển bình đun khi đang hoạt động.

- Khi sử dụng xong phải đổ hết nước ra khỏi bình vì nếu ngâm bình đun siêu tốc trong chất lỏng một thời gian dài sẽ nhanh bị hỏng.

Kết quả hình ảnh cho ấm siêu tốc

Mẹo dùng tiết kiệm điện

- Thường xuyên vệ sinh bình: Thường xuyên tẩy sạch mảng bám, các vết cáu bẩn bám dưới đáy bình sẽ làm tăng khả năng trao đổi nhiệt, rút ngắn thời gian nấu nước sôi của bình đun siêu tốc.

- Đóng chặt nắp bình khi hoạt động để nước nhanh sôi và điện tự ngắt khi nhiệt độ đạt 100 độ C. Nếu bạn vẫn mở nắp bình trong quá trình nấu sẽ làm lượng nhiệt thoát ra nhiều, bình lâu sôi và hao tốn nhiều điện năng hơn, bên cạnh đó sẽ làm cho thiết bị tự ngắt của bình bị vô hiệu hóa, bình vẫn hoạt động khi nước đã sôi.

- Tránh đun nước trong phòng có điều hòa hoặc trước luồng gió của quạt.

- Chọn bình đun có dung tích và công suất phù hợp tùy theo nhu cầu của gia đình vì dung tích bình càng cao thì công suất sẽ càng lớn.

- Chọn bình đun có chất lượng tốt có ruột làm bằng inox đun sôi nhanh.

Đọc thêm