Tạm giữ 3 người để điều tra vụ sập công trình ở Đồng Nai

(PLVN) - Cơ quan điều tra đã tạm giữ Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hà Hải Nga (nhà thầu xây dựng công trình) và hai người thuộc đơn vị thi công, giám sát.
Lực lượng chức năng tìm kiếm các nạn nhân.
Lực lượng chức năng tìm kiếm các nạn nhân.

Theo Tuổi trẻ, sáng 15/5, Đại tá Nguyễn Văn Kim - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết: Cơ quan điều tra đã tạm giữ 3 người là Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hà Hải Nga (đơn vị thi công công trình) và hai người của công ty này phụ trách thi công, giám sát.

Cơ quan điều tra và các đơn vị liên quan của tỉnh Đồng Nai cũng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn.

Vụ sập công trình xây dựng Công ty AV Healthcare thuê đất trong Khu Công nghiệp Giang Điền (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) đã khiến 10 người tử vong, 14 người bị thương. 10 người tử vong được đưa về bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai, lực lượng chức năng đã tiến hành giám định pháp y. Sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, các nạn nhân được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Bác sĩ Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai trả lời Tổ quốc: “Hiện đã có 9/10 gia đình đưa thi thể về an táng, chỉ còn 1 nạn nhân duy nhất nằm ở nhà xác. Đến thời điểm hiện tại, tất cả 14 người bị thương trong vụ việc trên (7 người ở BV Trảng Bom, 7 người ở BV Thống Nhất) đều trong tình trạng sức khỏe ổn định".

Trong số những bệnh nhân bị thương có 2 trường hợp gãy đốt sống thắt lưng, 1 ca gãy xương sườn, 1 ca gãy xương đòn, 1 ca gãy tay. Những ca còn lại chủ yếu bị chấn thương phần mềm, một số trường hợp theo dõi chấn thương đầu, theo CAND.

Trước đó, khoảng 15h ngày 14/5, công trình xây dựng nhà máy thuộc Công ty AV Healthcare (Hàn Quốc) trong Khu công nghiệp Giang Điền bị đổ ập xuống, đè nhiều công nhân đang làm việc tại công trường. Vụ tai nạn đã khiến 10 người chết và 14 người bị thương được chuyển vào bệnh viện cấp cứu.

Tối cùng ngày, UBND tỉnh Đồng Nai đã ra văn bản hoả tốc, yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ sập tường khi thi công công trình xây dựng trong Công ty AV Healthcare.

Liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng trên, Thủ tướng Chính phủ cũng đã có Công điện yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm vi phạm theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác bảo đảm an toàn lao động; thường xuyên rà soát, kiểm tra, thanh tra các công trình xây dựng trên địa bàn, kiên quyết đình chỉ thi công nếu không bảo đảm an toàn cho người lao động.

Danh tính 10 nạn nhân tử vong

1. Chương Thanh Tùng, 40 tuổi, quê huyện Thới Lai, TP.Cần Thơ.

2. Lý Văn Thu, 46 tuổi, quê huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai.

3. Dương Huỳnh Minh Nhật, 19 tuổi, quê huyện Gò Công Tây, Tiền Giang

4. Nguyễn Thị Nguyệt, 41 tuổi, quê huyện Châu Thành A, Hậu Giang

5. Hồ Văn Hoa, 51 tuổi, quê phường Long Bình, TP Biên Hoà, Đồng Nai

6. Trần Lèn Sái, 47 tuổi, quê huyện Châu Phú, An Giang.

7. Trần Xuân Anh, 40 tuổi, quê huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

8. Nguyễn Văn Điệp, 37 tuổi, quê huyện Thới Bình, Cà Mau.

9. Nguyễn Văn Cường, 56 tuổi, quê Cà Mau.

10. Phạm Minh Tâm, 65 tuổi, quê xã Tam Phước, TP Biên Hoà, Đồng Nai.

Đọc thêm