Tết Nguyên Đán năm nay Miền Bắc có thể rét đậm, rét hại

(PLVN) - Sau nhiều năm đón tết ấm, năm nay Thủ đô Hà Nội cũng như khu vực Đồng bằng Bắc bộ sẽ đón tết trong thời tiết rét, riêng các tỉnh vùng núi có khả năng cao xảy ra rét đậm.
 

Đây là thông tin mới nhất được Trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ Văn Quốc gia đưa ra ngày 19/12 trong Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 về công tác dự báo, thông tin và dữ liệu khí tượng thuỷ văn.

Theo đó, trong dịp Tết Nguyên đán năm Canh Tý, nền nhiệt trên cả nước có xu hướng cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 1-1,5 độ C, riêng khu vực Bắc Bộ cũng như thủ đô Hà Nội nhiệt độ ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm.

Sau nhiều năm đón Tết ấm, năm nay thủ đô Hà Nội cũng như khu vực đồng bằng Bắc Bộ sẽ đón Tết trong thời tiết rét, riêng các tỉnh vùng núi có khả năng cao xảy ra rét đậm, rét hại.

Khu vực miền Trung có khả năng có mưa do không khí lạnh trong dịp Tết Nguyên Đán nhưng lượng không lớn, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế lạnh về đêm và sáng.

Khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên thời tiết chủ đạo khô ráo, có thể xảy ra nắng nóng với nhiệt độ ở mức 34-35 độ C, ít có khả năng xuất hiện mưa trái mùa trong dịp Tết Nguyên Đán.

Đọc thêm