Thắc mắc về gói hỗ trợ 62.000 tỷ: Gọi 111

(PLVN) -Nhằm hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp, Bộ Lao động - Thương bình và Xã hội đã khởi động chuyên trang giải đáp và tiếp nhận phản hồi ý kiến của nhân dân về công tác thực hiện gói hỗ trợ an sinh xã hội 62.000 tỷ đồng tại địa chỉ http://bovoinddn.molisa.gov.vn/trang-chu/ho-tro-covid-19
Thắc mắc về gói hỗ trợ 62.000 tỷ: Gọi 111

Chuyên trang cung cấp nhiều chuyên mục hữu ích như: Số điện thoại đường dây nóng để người dân liên hệ trong trường hợp cần thiết; Những vấn đề thường gặp, những câu hỏi thường gặp và câu trả lời đối với gói hỗ trợ. 

Người dân có thể trực tiếp đặt câu hỏi và ý kiến phản hồi về gói hỗ trợ an sinh xã hội 62.000 tỷ trên chuyên trang. Bên cạnh đó, chuyên trang cung cấp nhiều thông tin hữu ích và các văn bản liên quan tới người dân và doanh nghiệp.

Như vậy, liên quan đến việc thực hiện Gói Hỗ trợ an sinh xã hội 62.000 tỷ, nhằm giải đáp những vấn đề vướng mắc khi thực hiện Quyết định 15/2020/QĐ-TTg, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội khởi động hai kênh tiếp nhận là: Đường dây nóng qua Tổng đài 111 với các nhánh số 0913.049.567; 0977.976.686 và 0913.378.816 tiếp nhận phản ánh kiến nghị của người dân và chuyên trang giải đáp và tiếp nhận phản hồi địa chỉ http://bovoinddn.molisa.gov.vn/trang-chu/ho-tro-covid-19.

Giải đáp những vấn đề vướng mắc khi thực hiện Quyết định 15/2020/QĐ-TTg, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội khởi động hai kênh tiếp nhận ý kiến người dân
 Giải đáp những vấn đề vướng mắc khi thực hiện Quyết định 15/2020/QĐ-TTg, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội khởi động hai kênh tiếp nhận ý kiến người dân

Để kiểm tra, đôn đốc tình hình thực hiện ở địa phương, không để lợi dụng trục lợi chính sách, tham ô, tham nhũng, lãng phí, lợi ích nhóm, trước đó Bộ Lao động - Thương bình và Xã hội đã quyết định thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung yêu cầu Ban Chỉ đạo tập trung đôn đốc các địa phương triển khai nhanh gói hỗ trợ. Các nhóm đối tượng phải được triển khai đồng bộ, không chậm chễ, đối tượng nào đủ điều kiện phải giải quyết hỗ trợ luôn.

"Nghị quyết 42/NQ-CP và Quyết định 15/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã quy định rõ các nguyên tắc, đối tượng, thủ tục và quy trình triển khai gói hỗ trợ trị giá 62.000 tỷ đồng tới người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid -19. Để chính sách không đi lòng vòng khiến việc áp dụng bị trễ, Bộ sẽ không ban hành thêm thủ tục hành chính, các thủ tục hiện hành phải làm nhanh, khẩn trương, không để chính sách làm ra rồi mà còn lòng vòng mãi. Người dân mong chờ, quan tâm, kỳ vọng, lúc người ta đói cần thì phải hỗ trợ ngay, đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là mệnh lệnh từ trái tim của chúng ta” - Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh. 

Đọc thêm