Thừa Thiên Huế cho học sinh nghỉ học, các hồ thủy điện điều tiết xả lũ do mưa lớn

(PLVN) - Trước tình hình mưa lớn, diễn biến phức tạp, sáng 8/10 tỉnh TT- Huế đã cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học và yêu cầu các thủy điện điều tiết xả lũ
Thủy điện A Lưới điều tiết về hạ du huyện Ka Lừm, tỉnh Sê Kông (Lào)
Thủy điện A Lưới điều tiết về hạ du huyện Ka Lừm, tỉnh Sê Kông (Lào)

Theo đó, Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh TT - Huế đã yêu cầu Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thị xã, TP Huế cho toàn bộ học sinh trên địa bàn tỉnh nghỉ học ngày hôm nay và cũng đã có công điện về việc điều tiết nước tại hồ thủy điện Hương Điền và Tả Trạch.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng thủy lợi 5 vận hành điều tiết hồ Tả Trạch điều tiết qua cống tháo sâu và tuabin với lưu lượng tăng dần, tránh đột biến khoảng từ 140- 900 m3/s. Thời gian bắt đầu mở cửa cống tháo sâu lúc 11h30 ngày (8/10).

Nhiều tuyến đường trên địa bfn thành phố Huế đã ngập do mưa lớn
 Nhiều tuyến đường trên địa bfn thành phố Huế đã ngập do mưa lớn

Trước đó, chiều ngày 7/10, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cũng đã có lệnh vận hành điều chỉnh điều tiết hồ thủy điện A Lưới gửi Công ty Cổ phần Thủy điện miền Trung. Theo đó, do tình hình diễn biến lưu lượng tăng đột biến, để đảm bảo an toàn cho công trình và vùng hạ du, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu thủy điện A Lưới điều tiết về hạ du huyện Ka Lừm, tỉnh Sê Kông (Lào) với lưu lượng tăng dần từ 1.000-2.500m3/s.

Đối với hồ thủy điện Hương Điền, trước đó vào 16 giờ 7/10, Ban chỉ huy đã yêu cầu điều tiết qua tràn xả lũ khoảng từ 100-200m/s và phát tối đa qua tuabin 200m3/s. Đồng thời điều chỉnh vận hành tùy theo tình hình lưu lượng thực tế đến hồ.

Tình hình mưa lớn cũng đã khiến một số tuyến đường trong thành phố Huế bị ngập cục bộ, một số tuyến tỉnh lộ của địa phương bị ngập từ 0,2 đến 0,5m. Theo đài khí tượng thủy văn tỉnh TT - Huế cho biết, từ nay đến ngày 10/10 trên địa bàn tỉnh  tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Tổng lượng mưa tính từ 7 giờ ngày 7/10 đến hết ngày 10/10 phổ biến từ 300 - 500mm, có nơi trên 600mm.

Đọc thêm