Vận động ủng hộ hơn 5,5 tỷ đồng cho các quỹ nhân ái

(PLVN) - Năm 2020, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc (MTTQ) các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên vận động nhân dân ủng hộ các quỹ nhân ái lên đến 5,5 tỷ đồng.

Tỉnh Cao Bằng hiện vẫn còn trên 20% hộ nghèo. Các hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn đặc biệt rất cần hỗ trợ về mọi mặt của Nhà nước, của cộng đồng xã hội và các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình giảm nghèo và Phong trào “Cao Bằng chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, trong những năm qua, Uỷ ban MTTQ các cấp tỉnh Cao Bằng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực vận động các cơ quan, đơn vị, các công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và toàn thể nhân dân trong và ngoài tỉnh ủng hộ "Quỹ vì người nghèo", “Quỹ xây dựng nông thôn mới”, “Quỹ Cứu trợ”.

Trong năm 2020, từ nguồn quỹ vận động, các cấp Ủy ban MTTQ tỉnh Cao Bằng đã hỗ trợ 660 triệu đồng cho 7 xã về đích nông thôn mới năm 2020; hỗ trợ xây mới 153 nhà "Đại đoàn kết" cho hộ nghèo trị giá trên 5 tỷ đồng; hỗ trợ 73,5 triệu đồng giúp các hộ nghèo, tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, học sinh nghèo mồ côi cha mẹ trên địa bàn tỉnh.

MTTQ tỉnh Cao Bằng bàn giao nhà "Đại đoàn kết" cho hộ gia đình ông Phùng Kiểm Phâu.
MTTQ tỉnh Cao Bằng bàn giao nhà "Đại đoàn kết" cho hộ gia đình ông Phùng Kiểm Phâu.

Phát huy tinh thần đoàn kết “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Ủy ban MTTQ tỉnh kêu gọi các tầng lớp nhân dân trong tỉnh ủng hộ cán bộ, chiến sĩ, đồng bào miền Trung bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra trên 1,3 tỷ đồng; nguồn Quỹ Cứu trợ của tỉnh hỗ trợ nhân dân các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên 1 tỷ đồng.

Triển khai Dự án nhân rộng mô hình phát triển chăn nuôi bò cái sinh sản tạo sinh kế cho 27 hộ nghèo tại xã Ca Thành (Nguyên Bình) với số tiền 430 triệu đồng. Động viên, thăm hỏi các hộ gia đình bị thiệt hại do mưa đá, gió lốc, cháy nhà, có người tử vong do lũ cuốn trôi với số tiền 127 triệu đồng tại các huyện: Bảo Lâm, Bảo Lạc, Hòa An, Nguyên Bình, Trùng Khánh và Thành phố (5 triệu đồng/hộ).

Đọc thêm