Viettel tặng trường học cho xã nghèo ở Quảng Trị

(PLO) - Hướng tới Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn (7/4/1907 - 7/4/2017) và các ngày lễ lớn của địa phương, ngày 2/4, tại xã Gio Mai (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị), Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel phối hợp với UBND huyện Gio Linh, tổ chức Lễ khánh thành công trình trường học THCS Gio Mai, do tập đoàn này tài trợ với tổng giá trị đầu tư hơn 6 tỷ đồng.
Đại diện chính quyền địa phương và Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel tại lễ khánh thành
Đại diện chính quyền địa phương và Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel tại lễ khánh thành

Công trình nhà thực hành và các hạng mục phụ trợ này được khởi công xây dựng từ tháng 8/2016 và đến tháng 3/2017 thì hoàn thành với tổng diện tích hơn 1000m². Công trình gồm khu nhà 2 tầng với 8 phòng (gồm: phòng tin học; âm nhạc; mỹ thuật, thực hành hóa, sinh và phòng đa chức năng) được lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng và quạt chống nóng.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel còn tài trợ 40 máy tính bàn, 2 máy tính xách tay, 3 máy in, 2 máy chiếu, 120 chiếc ghế gấp và 12 bàn học cho học sinh học tập và rèn luyện.

Gio Mai là một xã thuộc diện còn khó khăn, đặc biệt sau sự cố môi trường biển thì cuộc sống của bà con trong vùng càng trở nên vất vả. Học sinh ở đây phải học tập trong điều kiện thiếu thốn trang thiết bị và cơ sở hạ tầng chật hẹp, đã xuống cấp.

Đại diện các đơn vị cắt băng khánh thành trường học
Đại diện các đơn vị cắt băng khánh thành trường học

Việc đưa vào sử dụng khu nhà nói trên sẽ đáp ứng được nhu cầu cấp thiết trong việc dạy và học của thầy và trò ở vùng quê nghèo này. 

Được biết, trong nhiều năm qua, Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel đã có nhiều hoạt động xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Trong đó, chỉ riêng năm 2016, ngoài những nội dung hỗ trợ theo chương trình Nghị quyết 30a ở huyện Đakrông (Quảng Trị), Tập đoàn này đã hỗ trợ cho ngành Giáo dục của tỉnh với hơn 12,5 tỷ đồng bao gồm xây dựng trường, đầu tư trang thiết bị dạy học và trao 500 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó tại các xã vùng núi, vùng bãi ngang, ven biển...

Đọc thêm