Vợ “bỗng dưng” chán sex

(PLO) - “Tôi hết cách rồi bác sĩ ơi, mà nào tôi có phải chồng hư, có phải là chồng “lợn” như thiên hạ vẫn nói đâu” – anh Vũ Hạnh vò đầu bứt tai than thở với vị bác sĩ tâm lý mà đấu tranh mãi anh mới dám hẹn gặp, vì ngại mang tiếng nói xấu vợ.
Vợ “bỗng dưng” chán sex
Bằng chất giọng đầy tiếc nuối, anh Hạnh kể về những ngày hạnh phúc của anh cách đây 2 năm. Anh và vợ hơn nhau 6 tuổi, họ cưới nhau khi vợ 23 còn anh 29 tuổi. 
Bốn năm sau ngày cưới là bốn năm hạnh phúc nhất vì vợ chồng anh không chỉ hợp nhau trong tính cách, quan điểm sống mà còn ăn ý cả với nhau trong chuyện gối chăn. 
“Là tuýp phụ nữ hiện đại, tâm lý nên vợ tôi không chỉ biết ích kỷ tận hưởng, cô ấy đã mang lại cho tôi niềm hạnh phúc không thể tả bằng lời”, anh Hạnh cho biết. 
Sau khi sinh con – có sợi dây kết nối tình yêu – thì sự ăn ý trong phòng the của hai vợ chồng càng đậm đà hơn. “Tôi đã từng nghĩ rằng tôi là người đàn ông hạnh phúc nhất trên đời. Thế rồi…”, anh Hạnh ngậm ngùi.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 
Theo lời kể của anh Hạnh, khi con trai bước vào lớp 1 thì vợ anh cũng bắt đầu vào ngưỡng cuối cùng của hai mươi để bước sang tuổi ba mươi. “Vợ tôi thường ngồi rất lâu trước gương xem mặt mình có vết nhăn nào không và than thở câu của các cụ ngày xưa: Gái ba mươi tuổi đã toan về già. Tôi an ủi vợ phụ nữ tuổi đó là tuổi đẹp rực rỡ, đằm thắm nhất mà cô ấy không tin. 
Rồi không hiểu có phải vì lo tuổi tác hay không mà mỗi lần gần gũi với chồng, cô ấy thường tỏ ra khó chịu, không muốn hợp tác và không còn cảm giác thăng hoa như trước nữa”. 
Được biết, cuộc sống của vợ chồng anh Hạnh ít khi xảy ra cãi vã, công việc ổn định, không phải chịu nhiều áp lực. Vì làm việc gần nhà nên anh Hạnh có điều kiện giúp đỡ vợ rất nhiều việc, từ đi chợ nấu ăn tới đưa đón con đi học, chăm sóc con... 
“Tôi cứ thắc mắc tại sao vợ tôi lãnh cảm sớm thế được vì cô ấy chưa đầy 30, hay do tôi hư mà cô ấy buồn. Nhưng nào tôi có phải chồng hư đâu…”, anh Hạnh buồn rầu nói.
Theo phân tích của bác sĩ thì khác với đàn ông, sự quan tâm và hứng thú với hoạt động tình dục của phụ nữ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Họ chỉ có quan hệ tình dục khi có tình yêu. Khi tình yêu không còn đủ “sức nóng” thì tình dục cũng sẽ bị ảnh hưởng. 
Ngoài ra, hoạt động tình dục của phụ nữ cũng phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe, chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi, làm việc...  
Nghiên cứu của Tiến sĩ Ava Cadell, một nhà tình dục học tại Los Angeles (Mỹ) và là sáng lập viên của trang web Loveology University.com (Mỹ) cho thấy, với nữ giới, tình dục ở lứa tuổi 30 hướng về khía cạnh tâm lý hơn so với khía cạnh sinh lý, việc họ cảm nhận chuyện ấy phụ thuộc vào yếu tố di truyền, kích thích, mối quan hệ hay các yếu tố tâm lý...
Vì thế nên câu chuyện vợ “bỗng dưng thấy chán” của anh Hạnh có thể phần nào hiểu được và có cách khắc phục. Nhưng trước hết, theo lời khuyên của bác sĩ thì anh Hạnh phải kiên nhẫn tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến vợ không còn ham muốn thì mới có thể giải quyết vấn đề. 
Bên cạnh đó, “bí quyết đơn giản nhất tìm lại ham muốn trong chuyện ấy là bạn phải đầu tư vào chế độ ăn uống hợp lý, dù ở bất kỳ độ tuổi nào. Chế độ ăn uống và tập thể dục có thể là liều thuốc kỳ diệu làm tăng hormone giới tính testosone, giảm căng thẳng, thúc đẩy lưu lượng máu... giúp chuyện ấy thăng hoa”-  Tiến sĩ Cadell nhấn mạnh. 

Đọc thêm