Vụ bôi mặt đen tay cầm đầu gà, xúc xích ở Hải Dương: Chỉ để câu like

(PLVN) - Cơ quan công an xác định định hai thanh niên đóng giả người ăn xin mặc đồ đen để chụp ảnh câu like trên mạng xã hội.
Vụ bôi mặt đen tay cầm đầu gà, xúc xích ở Hải Dương: Chỉ để câu like

Mới đây, một tài khoản mạng xã hội chia sẻ hình ảnh người mặc đồ đen đứng trước một trường mầm non ở Hồng Lạc (Thanh Hà, Hải Dương) gây xôn xao.

Theo Tiền phong,  Cơ quan chức năng xác định người đăng tải hình ảnh này lên mạng xã hội là Đặng Như Chiến (19 tuổi, trú tại xã Hồng Lạc - Thanh Hà, Hải Dương ). Bước đầu, Chiến cho biết đã cùng một người tên Xuân (17 tuổi, ở xã Hồng Lạc) đóng giả làm người ăn xin mặc đồ đen đứng trước cổng Trường Mầm non Hồng Lạc để chụp ảnh đăng tải lên tài khoản mạng xã hội. 

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin về một người ăn xin mặc đồ đen, bôi mặt đen, tay cầm xúc xích và đầu gà đi xin tiền người dân. Ngoài ra, trong miệng người này ngậm vật gì đó phồng lên khác thường.

 Ngày 19/11, một cửa hàng thuốc ở Hà Đông, Hà Nội chia sẻ một đoạn video người đàn ông kể trên vào xin tiền. Trong đoạn clip, khi mọi người trong cửa hàng không đồng ý cho tiền, người mặc đồ đen mặc đồ đen còn định mở cửa, đi vào bên trong để xin nhưng bị cản lại và có ý định đánh lại chủ cửa hàng thuốc.
 Tương tự, anh Nguyễn Hồng Hiển (chủ cửa hàng điện thoại trên đường Bưởi, Hà Nội) cho biết: “Khoảng 13h15 ngày 6/8, khi gia đình đang nghỉ trưa thì có một người ăn mặc “kì dị” định đẩy cửa vào trong xin tiền. Lúc này, mọi người đã ngăn cản không cho vào”. 
 Theo anh Hiển, người này ăn mặc đồ đen, mặt bôi đen, tay cầm xúc xích, đầu gà và chiếc đĩa xin tiền trông rất đáng sợ. Tuy nhiên, người đàn ông dùng tay đẩy và đập mạnh chiếc đĩa vào cửa kính để vào bên trong nhà. Đến khi anh Hiển cầm chiếc gậy để đuổi thì người này mới rời đi. “Theo tôi nghĩ, những người này có thể ăn mặc như vậy để lợi dụng những nhà có phụ nữ và trẻ nhỏ để xin tiền làm cho họ sợ hãi” – anh Hiển chia sẻ.
 Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo công an quận Hà Đông cho biết, sau khi nhận được thông tin từ phía người dân, đơn vị đã vào cuộc xác minh và xác định có người đàn ông kể trên xuất hiện trên địa bàn và chỉ có 1 người. Tuy nhiên, người này chỉ xin tiền chưa xảy ra trộm cắp hay đánh người.

Còn theo VTC.  Chị V.A (tài khoản facebook V.A, ở xóm Bồ Đề, Thủy Đường, Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) cho biết sáng 29/11, kẻ "ăn mày mặt đen" xuất hiện tại cửa hàng giày dép của chị để xin tiền. Thời điểm này, cửa hàng vắng vẻ, chỉ có chị và con trai chưa đầy 2 tuổi ở cửa hàng.

Trong trí nhớ của chị V.A, người này mặc áo gió đen, quần rộng màu đen, bôi mặt đen, mũ bảo hiểm đen, một tay cầm 2 đầu gà (trong đó có một đầu gà bằng nhựa) và đĩa đen (trong đĩa có một tờ tiền mệnh giá 20.000 đồng, một tờ mệnh giá 5.000 đồng), một tay cầm xúc xích đến xin tiền.

Tôi nhớ rất rõ, trong miệng người này còn ngậm gì đó phồng hai bên má nên họ chỉ ú ớ mà không nói rõ điều gì.

Người này vào cửa hàng, nhìn ngang dọc xung quanh. Tôi mời ra khỏi quán và gọi chị gái (ở dưới nhà - PV) lên nhưng gã không đi. Không những thế, ông ta còn lấy ghế ngồi chắn lối đi của tôi. Khi thấy tôi cố tình đi ra, người đàn ông mặt đen này còn lấy đĩa đen cầm trên tay đập 2 cái vào bụng tôi. Hiện, tôi đang mang thai nên rất sợ hãi.

Người vào cửa hàng tôi xin tiền không giống với một số hình ảnh được cư dân mạng chia sẻ”, chị V.A chia sẻ.

Hanh tung bi an cua 'an may mat den', phi nuoc bot, cam dia dap vao bung thai phu hinh anh 1

Hình ảnh trích xuất từ camera cửa hàng giày dép của chị V.A. 

Sau khi chị gái của chị V.A xuất hiện, gọi hàng xóm trợ giúp và kéo gã "ăn mày mặt đen" ra khỏi quán, người này vẫn không chịu đi, ra sức đẩy cửa để xông vào quán. Thậm chí khi chị V.A nói sẽ báo công an, người này vẫn trừng mắt nhìn, ngăn cản chị không cho gọi.

Cũng theo chị V.A, khoảng 2 phút sau khi không thể đẩy cửa vào cửa hàng, gã  mới bỏ đi rất nhanh về hướng thị trấn Núi Đèo. Tuy nhiên, chị V.A không báo sự việc tới chính quyền địa phương vì nhận thấy, hắn chưa gây ra sự cố gì.

Sau khi sự việc trên diễn ra tại cửa hàng, chị V.A chia sẻ lên trang facebook cá nhân để cảnh báo mọi người. Chỉ trong một thời gian ngắn đăng tải, bài viết thu hút hơn 2.000 lượt chia sẻ. Từ khi bài viết được đăng tải, rất nhiều người thân, bạn bè gọi điện hỏi thăm.

Chiều cùng ngày, PV có mặt tại khu vực chợ Núi Đèo (thị trấn Núi Đèo, Thủy Nguyên, Hải Phòng), nhiều người xác nhận, khoảng 5-6 ngày trước từng nhìn thấy gã "ăn mày mặt đen" xuất hiện tại chợ.

Chị L.T – người bán hàng cơm tại chợ Núi Đèo cho hay, khoảng 2 tiếng trước khi gặp người này tại chợ, chị bắt gặp gã đi men theo quốc lộ 10, đoạn qua xóm Quán (xã Thủy Đường).

Hanh tung bi an cua 'an may mat den', phi nuoc bot, cam dia dap vao bung thai phu hinh anh 2

 Chị L.T kể lại lúc gặp kẻ "ăn mày mặt đen" tại chợ Núi Đèo.

Khi chị T. đang nấu hàng ăn ở chợ, người đàn ông mặc bộ đồ đen, mặt đen, tay cầm đầu gà tới để xin tiền. Sự xuất hiện của gã "ăn mày mặt đen" khiến chị T. đôi chút hoảng sợ.

Người đó còn quỳ xuống đất để xin tiền chúng tôi. Sau khi được cho tiền, hắn rời đi. Khi đi được vài bước, hắn quay lại phì nước bọt về hướng tôi.

Sáng cùng ngày, chị của tôi bán đồ trẻ em ở xóm Bồ Đề (xã Thủy Đường) cũng được người này ‘ghé thăm’. Hắn cũng quỳ xuống để xin tiền, thậm chí có ý định xông vào trong cửa hàng”, chị T. cho biết.

Sau khi xin tiền ở chợ, gã "ăn mày mặt đen" cũng rời đi theo hướng lên dốc Núi Đèo.

Trả lời PV VTC News, Trung tá Nguyễn Khánh Toàn – Trưởng phòng Tham mưu kiêm Người phát ngôn Công an TP Hải Phòng cho biết, đến thời điểm hiện tại, các đơn vị thuộc Công an Thành phố chưa nhận được thông tin tố giác từ người dân cũng như tung tích của những người này xuất hiện tại Hải Phòng.

PV cũng liên hệ với một loạt cơ quan Công an cũng như chính quyền các địa phương, tuy nhiên chưa có thông tin cũng như hành tung gì về những người "ăn mày mặt đen" gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Cụ thể, ông Lê Văn Huy – Phó Chủ tịch UBND xã Thủy Đường (Thủy Nguyên, Hải Phòng) cho biết, sau khi nhận thông tin báo chí phản ánh, trong sáng 5/12, Công an xã Thủy Đường kiểm tra tình hình tại địa phương. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, công an xã chưa phát hiện thông tin gì liên quan đến "ăn mày mặt đen".

Ngoài ra, Công an các quận Đồ Sơn, Ngô Quyền, huện An Dương (Hải Phòng) cũng xác nhận chưa có thông tin gì về "ăn mày mặt đen".

 Hiện vụ việc đang tiếp tục được xác minh làm rõ.

Đọc thêm