Xếp hàng hôn nhau để được ăn tàu hũ miễn phí

(PLO) - Khách hàng đến quán, ăn uống thỏai mái, sau đó chỉ cần hôn nhau là có thể được miễn phí hóa đơn. Tùy vị trí hôn, ví dụ hôn môi sẽ được giảm 100%, má 50%, những chỗ khác là 25% cho hóa đơn lần ăn sau. Đây là một chương trình khuyến mãi từ một chuỗi các cửa hàng tàu hũ đang gây “bão” ở TP.HCM.

Những nụ hôn hạnh phúc
Những nụ hôn hạnh phúc

Được bình chọn “thú vị nhất năm”

Khoảng 20h, tại đến cửa hàng tàu hũ trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp - TP Hồ Chí Minh), toàn bộ số ghế trong cửa hàng đã có chủ, khách đến sau nếu không ghép được bàn thì có thể phải đợi có bàn trống. Từng cây thông được trang trí bởi những quà tặng lấp lánh, tạo nên không gian tết ấm áp.
Nếu người ta quen với việc ăn tàu hũ của các chị bán hàng rong, những quán cóc trên vỉa hè, thì đến đây không khỏi ngạc nhiên bởi thiết kế sang trọng, với đèn chùm, tường ốp gỗ, ghế salon. Những cô cậu nhân viên trẻ măng, mặc đồng phục thể hiện sự chuyên nghiệp.
Ngay cửa ra vào là một nhóm bạn trai 4 người, đang cùng trò chuyện rất vui vẻ. Em Vũ Mạnh Hùng chia sẻ: “Tụi em là bạn học cùng lớp, lúc nào rảnh rỗi là kéo nhau ra quán cà phê mãi cũng chán. Bọn em 4 đứa đều chưa có người yêu, thấy chương trình này thú vị nên đến đây ăn, ngồi xem người ta thể hiện tình cảm với nhau cũng rất vui”.
Cùng lúc đó,  một nhân viên của cửa hàng đi tới từng bàn để thông báo về chương trình khuyến mại với khách và hỏi có ai muốn tham gia? Nhóm Hùng vui vẻ đùa: “Năm nay bọn em chỉ học hỏi, năm sau mới tham gia”.
Không khí quán trở lên sôi động hẳn. Một cặp đôi ngồi ở góc quán dũng cảm đồng ý thực hiện chương trình. Cả quán mấy chục người không quen biết đều đồng loạt vỗ tay tán thưởng, khích lệ.
Đôi nam nữ có vẻ chừng là sinh viên đại học, cô gái còn rất trẻ. Nhân viên đưa máy lên chụp, bất chợt cô gái lúng túng, mặt đỏ bừng. Chàng trai cũng căng thẳng không kém, lóng ngóng chút xíu làm đổ ly trà đá. Thấy vậy, cả quán vỗ tay hò reo: “Hôn đi, hai, ba, hôn đi…”.
Bất ngờ chàng trai nhanh nhẹn nghiêng người, chạm môi mình vào môi cô gái. Nhân viên của quán bấm máy ảnh rất nhanh. Tất cả chỉ diễn ra trong tích tắc, sau khi bị bất ngờ thì cả quán cùng phá lên cười. Phía nhân viên của quán công bố, buổi tối hôm đó cặp đôi này đã ăn hết 150 ngàn đồng, cả hai sẽ được giảm giá số tiền tương ứng cho  lần ăn sau. Không khí vui vẻ tràn ngập quán nhỏ.
Ngay giữa quán là một đôi vợ chồng trẻ cùng cậu con trai khoảng 1 tuổi. Cậu bé ngồi ngoan ngoãn trong lòng ba, để mẹ bón tàu hũ ăn ngon lành. Khi được nhân viên giới thiệu, vợ nhìn chồng như dò hỏi ý kiến, anh này chi cười. Người mẹ này đồng ý tham gia chương trình cùng con trai yêu.
Chị đặt nụ hôn dịu dàng lên má con trai, máy ảnh bắt ngay khoảng khắc dễ thương của hai mẹ con, người chồng ở bên cạnh rạng ngời hạnh phúc. Thắc mắc tại  sao hai vợ chồng chị không tham gia chương trình 100%, người vợ rạng rỡ  chia sẻ:
“Mỗi người có một quan điểm, chúng tôi chưa quen với việc thể hiện tình cảm ở chỗ đông người. Hôm nay, nghe mấy chị cùng phòng giới thiệu chương trình, tôi rủ ông xã mãi mới chịu đi”.
Ông xã chị Hà nãy giờ chỉ ngồi cười, nay cũng góp vui: “Tôi ngại mấy chỗ toàn các bạn tuổi teen, nhưng đến đây thì thấy cũng vui, thấy nhiều gia đình như nhà mình”.
Ý tưởng độc đáo
Anh Trần Tuấn Ân, giám đốc chủ chuỗi cửa hàng tàu hũ này là một chàng trai mới 25 tuổi. Theo vị giám đốc trẻ tuổi này, thời gian gần đây, chuỗi cửa hàng có thay đổi rất lớn là đổi tên thương hiệu từ tàu hũ HAT sang tàu hũ Orisoy.
Trong khi nhân viên tích cực sửa sang, trang trí lại quán để làm mới, có một anh khách quen bế con gái chừng hơn 1 tuổi đùa với chủ quán: “Sao đổi tên mà không có chương trình khuyến mại gì tri ân khách hàng thế. Anh ăn tàu hũ ở quán em 4 - 5 năm rồi”.
Ân chia sẻ: “Thật ra mình cũng muốn nhân dịp này khuyến mại khách hàng, nhưng giảm giá thì đơn giản quá. Mình muốn một chương trình khuyến mại phải đem đến niềm vui cho khách hàng, có ý nghĩ và thật ấm áp cho những ngày cuối năm. Lúc đó Ân nhớ đến hình ảnh cô con gái của anh khách hàng rướn người thơm vào má ba, vừa rất ngây thơ, nhưng rất tình cảm”
Vị giám đốc trẻ này nêu ý tưởng, sau khi bàn bạc, mọi người đã thống nhất hình thức khuyến mại “không đụng hàng” này. Thể lệ tham gia chương trình khá đơn giản: Khi thanh toán, chỉ cần khách hàng hôn môi sẽ được tặng 100% giá trị hóa đơn hiện tại cho lần ăn sau.
Nếu khách hàng hôn má sẽ được tặng 50% và 25% cho những chỗ khác như trán, tay… Chương trình này ai cũng có thể tham gia, cha mẹ hôn con; bạn bè, anh em hôn má nhau thể hiện tình cảm. Rồi các đôi yêu đương có thể thể hiện tình yêu.
Chỉ mong muốn mang lại niềm vui nhân dịp đổi tên thương hiệu tri ân đến khách hàng nhưng không ngờ sau khi đưa lên Facebook lại gây “bão” trên cộng đồng mạng. Chỉ trong vài ngày tin này đã được 5000 gần lượt Like, 2500 lượt bình luận và 1400 lượt chia sẻ.
Chủ chuỗi cửa hàng này thổ lộ: “Những ngày đầu khuyến mãi, cửa hàng tàu hũ Orisoy ở Thủ Đức phải nói đông đến nỗi mỗi viên gạch hoa đều có một khách ngồi. Mấy chục người vừa vỗ tay vừa hò hét “hôn đi, hôn đi” khiến không khí trong quán rất sôi động. Nhiều cặp mới đầu chỉ đến coi cho vui sau bị cuốn hút cũng tham gia. Trong ngày đầu tiên, chỉ trong hai tiếng có đến 500 khách hàng tham gia chương trình. Trong vòng 15 ngày, đã có khoảng 6000 lượt tham gia. Đối với chúng tôi là một thành công trên cả mong đợi”.
Quá trình thực hiện, vị giám đốc này có kỷ niệm khá hài hước. Một nhóm bạn là sinh viên kéo nhau đến cửa hàng tàu hũ ở Thủ Đức. Họ cử ra một đôi nam nữ, có vẻ như “mới nhận lời yêu”, để thực hiện chương trình. Cô gái không đồng ý, nhưng bị các bạn ép cuối cùng cũng nhận lời. Cả hai cũng hôn nhau trong sự vỗ tay cổ vũ của bạn bè, tuy nhiên song thì cô gái xấu hổ bật khóc ngay tại quán. Chàng trai bối rối không biết làm sau. Còn cả quán được trận cười nghiêng ngả.
Chẳng những chương trình độc đáo này mang lại niềm vui cho khách hàng mà còn mang lại niềm vui, sự gắn kết đối với nhân viên của cửa hàng. Anh Ân kể: “Có mấy nhân viên chỉ làm ca ngày, nhưng tối cũng đến quán. Mình hỏi: “Sao không ở nhà nghỉ thì, các em ấy trả lời rất thành thật: “Đến quán vui hơn, ở nhà buồn lắm”. Một chương trình khuyến mại có ý nghĩ như vậy, bản thân người thực hiện là Ân và các bạn cũng hạnh phúc”./.

Đọc thêm