Xuất hiện thú dữ tấn công, ăn thịt nhiều gia súc ở Hoà Bình

(PLVN) - Từ đầu tháng 6 đến nay, trên địa bàn xóm Bục, xã Lũng Vân, huyện Tân Lạc tỉnh Hòa Bình xuất hiện động vật hoang dã là thú ăn thịt, tấn công, giết hại bò của dân. Loài thú dữ này đã giết hại và ăn thịt 4 con bò, tấn công làm bị thương một con khác.
Xuất hiện thú dữ tấn công, ăn thịt  nhiều gia súc ở Hoà Bình

Ông Hà Văn Khuê - Chủ tịch UBND xã Lũng Vân (huyện Tân Lạc, Hòa Bình) cho biết, từ tháng 6/2019 đến nay, trên địa bàn xã xảy ra tình trạng gia súc của người dân thả rông nghi bị thú dữ giết hại vào thời điểm chập tối.

Theo thống kê, đã có 4 con bò của các hộ dân trong xóm bị giết hại và ăn thịt một phần phía trên cổ, đùi và nội tạng và 1 con bò bị thương do bị thú ăn thịt tấn công.

"Hiện chúng tôi chưa xác định được đây là loài động vật gì vì chưa ai nhìn thấy chúng. Thời điểm bê, bò bị giết hại cũng không thường xuyên mà rải rác trong nhiều tháng", ông Khuê thông tin.

Tình hình trên đang gây hoang mang trong nhân dân khu vực xã Lũng Vân và các xã lân cận.

Cũng theo vị lãnh đạo UBND xã Lũng Vân, đơn vị đã báo cáo lên UBND huyện Tân Lạc và các cơ quan chức năng, đồng thời, tuyên truyền bà con trong xã không đi một mình, cảnh giác khi thả gia súc.

Được biết, UBND huyện Tân Lạc cũng đã có văn bản gửi Công an tỉnh, Chi cục Kiểm lâm, Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Ngọc Sơn – Ngổ Luông cùng phối hợp thực hiện các giải pháp cảnh báo, ngăn chặn và thực hiện các quy định của Nhà nước về bảo vệ rừng, bảo vệ động vật hoang dã, nhằm đảm bảo giữ vững an ninh trật tự, an toàn cho gia súc và người dân trên địa bàn. 

Bên cạnh đó, UBND huyện Tân Lạc cũng đã có công văn gửi các địa phương, các ngành chức năng trên địa bàn thực hiện việc tăng cường tuyên truyền pháp luật về bảo vệ rừng và bảo vệ động vật hoang dã cho người dân.

Đọc thêm