Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm mang Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Đức

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Mới đây, trong khuôn khổ hoạt động của Chương trình Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Đức và các đơn vị liên quan tổ chức sự kiện tuyên truyền, quảng bá Chương trình THQG Việt Nam và các sản phẩm đạt THQG kết hợp giao thương tại Trung tâm thương mại Đồng Xuân, Berlin, CHLB Đức.
Các doanh nghiệp Việt Nam đã có cơ hội trao đổi với đại diện của Selgros, tìm hiểu về quy trình nhập khẩu hàng hóa, cách thức phân phối cũng như nhu cầu tiêu dùng của thị trường Đức. Ảnh: Tapchicongthuong.vn
Các doanh nghiệp Việt Nam đã có cơ hội trao đổi với đại diện của Selgros, tìm hiểu về quy trình nhập khẩu hàng hóa, cách thức phân phối cũng như nhu cầu tiêu dùng của thị trường Đức. Ảnh: Tapchicongthuong.vn

Sự kiện nhằm hỗ trợ, tăng cường tuyên truyền, quảng bá và đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ đạt THQG cũng như kết nối giao thương với các doanh nghiệp Đức, đặc biệt là các doanh nghiệp do người Việt Nam làm chủ.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Trưởng ban Ban Thư ký Chương trình THQG Việt Nam cho biết, thời gian qua, các hoạt động XTTM đã đạt được những kết quả tích cực và ngày càng khẳng định vai trò quan trọng, góp phần đáng kể cho tăng trưởng và mở rộng thị trường xuất khẩu, xây dựng được thương hiệu, hình ảnh quốc gia Việt Nam.

Điểm nhấn trong sự kiện là khu trưng bày THQG Việt Nam với việc trưng bày sản phẩm đạt THQG, các sản phẩm truyền thông giới thiệu về Chương trình cũng như hoạt động kết nối giao thương đã được diễn ra hết sức sôi nổi và mang lại nhiều hiệu quả tích cực.

Việc thực hiện tuyên truyền, quảng bá cho Chương trình THQG và các sản phẩm đạt THQG tại Trung tâm thương mại Đồng Xuân không chỉ giúp thương hiệu của các sản phẩm uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam được đến gần hơn với cộng đồng Việt kiều tại Đức mà đây còn là dịp cho các doanh nghiệp Đức thu thập thông tin, makerting thị trường, nơi giao thương để doanh nghiệp quốc tế tiếp cận hợp tác đầu tư vào thị trường Việt Nam.