Hà Nội rà soát, xử lý việc tự ý gắn biển số nhà và biển chỉ dẫn công cộng

(PLVN) - Sở Xây dựng TP Hà Nội đã ban hành công văn về rà soát, kiểm tra xử lý việc tự ý gắn biển số nhà và biển chỉ dẫn công cộng tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, Sở Xây dựng TP cho biết, thời gian vừa qua, theo thông tin phản ánh của một số báo chí, trên địa bàn TP Hà Nội xảy ra tình trạng một số cơ quan, tổ chức, các hộ gia đình, cá nhân tự ý gắn biển tên đường phố, gắn biển số nhà và biển chỉ dẫn công cộng không đúng quy định gây khó khăn trong việc giao dịch dân sự, ảnh hưởng đến trật tự văn minh đô thị...

Để không xảy ra tình trạng vi phạm nêu trên, Sở Xây dựng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP tổ chức kiểm tra, rà soát toàn bộ biển số nhà trên địa bàn (bao gồm cả các khu đô thị, các tòa chung cư cao tầng) xử lý các vi phạm trong việc tự ý gắn biển số nhà, biển chỉ dẫn công cộng trên địa bàn quản lý.

Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban, các đơn vị có liên quan và UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn và đôn đốc các cơ quan, tổ chức, các hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn chấp hành các quy định về đánh số và gắn biển số nhà theo quy chế đã được UBND TP ban hành...

Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị các quận, huyện, thị xã tổng hợp, báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý các vi phạm và tình hình triển khai công tác đánh số, gắn biển số nhà và biển chỉ dẫn công cộng trên địa bàn năm 2018, kế hoạch triển khai năm 2019 gửi về Sở trước ngày 15/8 để Sở tổng hợp, báo cáo UBND TP. 

Đọc thêm