TP HCM không cấp phép khai thác nước ngầm với khu vực sụt lún nhiều

(PLVN) - Đối với các đơn vị không có giấy phép khai thác, Sở TN&MT phối hợp với Phòng TN&MT quận, huyện, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV, các công ty kinh doanh nước sạch, kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm.
TP HCM siết việc quản lý khai thác nước ngầm, tránh sụt lún.
TP HCM siết việc quản lý khai thác nước ngầm, tránh sụt lún.

Trước các kiến nghị cần hạn chế tối đa việc khai thác nước ngầm đối với Quận 7, Bình Tân và Bình Thạnh… vì khu vực này có độ lún nhiều, mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP HCM cho biết, TP sẽ không cấp phép các công trình khai thác mới, không cấp lại giấy phép các công trình đã hết hạn giấy phép tại các khu vực đã có mạng lưới cấp nước ổn định.

Ngoài ra, theo Sở TN&MT, TP yêu cầu các đơn vị có giấy phép khai thác còn hiệu lực phải lập kế hoạch giảm khai thác. TP chỉ xem xét gia hạn với thời hạn 1-2 năm đối với các công trình khai thác mà khu vực hoạt động chưa có mạng cấp nước TP hoặc mạng cấp nước chưa đáp ứng được nhu cầu.

Việc xác định này được thực hiện trong quá trình kiểm tra hiện trường có sự phối hợp và xác nhận của các công ty cấp nước và Phòng TN&MT địa phương có công trình khai thác.

Đối với các đơn vị không có giấy phép khai thác, Sở TN&MT phối hợp với Phòng TN&MT quận, huyện, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV, các công ty kinh doanh nước sạch, kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm.

Đọc thêm