Bỏ túi bí quyết chăm sóc tóc ép cụp như vừa làm ngoài salon.

(PLO) -Phong cách tóc ép cụp được nhiều chị em lựa chọn bởi vẻ đẹp tự nhiên và bồng bềnh, chuyên mục Mẹo vặt của Báo Pháp luật Việt Nam mách chị em những cách chăm sóc tóc ép cụp đơn giản để mái tóc luôn đẹp như vừa làm ngoài quán.
Bỏ túi bí quyết chăm sóc tóc ép cụp như vừa làm ngoài salon. Ảnh minh họa.
Bỏ túi bí quyết chăm sóc tóc ép cụp như vừa làm ngoài salon. Ảnh minh họa.

Chọn dầu gội thích hợp

 Mái tóc ép thường dễ bị khô do quá trình xử lý nhiệt trong khi ép tóc, do đó bạn nên ưu tiên những loại dầu gội có khả năng dưỡng ẩm cao chuyên dành cho tóc ép để tránh tình trạng tóc bị khô, dễ gãy rụng.

Nên chọn những loại dầu gội, dầu xả cung cấp độ ẩm cao, có khả năng tái tạo hoặc phục hồi cho mái tóc.

20.cach-cham-soc-toc-ep-cup-2-phunutoday.vn

Hạn chế tiếp xúc nhiệt

Đối với mái tóc sau khi ép ít nhiều cũng bị tổn thương do nhiệt độ cao, do đó để duy trì độ bóng mượt, bạn nên hạn chế tiếp xúc nhiệt như khi ra ngoài nắng, nhớ bảo vệ tóc bằng mũ nón hay tinh chất dưỡng tóc, hạn chế sử dụng máy sấy chĩa trực tiếp vào tóc mà nên lắp thêm ống khuếch nhiệt và sử dụng chế độ gió dịu nhẹ nhất. Ngoài ra, để giữ nếp cho tóc bạn cũng có thể dùng máy sấy kết hợp với lược tròn, sấy nhẹ từ ngoài vào trong để tóc cụp tự nhiên hơn.

Sử dụng lược răng thưa

Những chiếc lược răng dày sẽ chỉ làm cho mái tóc ép cụp thêm mềm yếu và gãy rụng mà thôi. Sử dụng lược răng thưa sẽ là một phương án tối ưu để chăm sóc tóc ép cụp. Lược răng thưa sẽ gỡ rối cho tóc nhưng vẫn giữ được độ khỏe mạnh, không làm tổn thương tới tóc.

khong can ra tiem toc ep cup van giu nep dep - 4

Tuyệt đối không chà xát tóc

Đối với các loại tóc và đặc biệt là để giữ được nếp tóc uốn luôn đẹp như khi mới làm thì sau khi gội đầu, bạn cũng cần phải chú ý lau tóc cho đúng cách. Theo lời khuyên của các chuyên gia, các bạn không nên lau tóc quá mạnh hay vắt tóc thật nhiều cho nhanh hết nước như vậy sẽ khiến tóc bị tổn thương.

20.cach-cham-soc-toc-ep-cup-3-phunutoday.vn

Chính vì vậy, cách lau tóc đúng nhất là bạn nên dùng khăn bông, thấm nhẹ từ chân đến ngọn tóc. Riêng phần chân tóc, bạn dùng khăn bông bóp nhẹ từ dưới lên để tóc có độ xoăn vừa phải. Bạn cũng có thể cuốn nhẹ tóc thành một đường xoắn rồi lấy khăn bông thấm nhẹ.

Dưỡng tóc thường xuyên

Trong tháng đầu tiên sau khi ép, tóc ép cần được thường xuyên xịt nước dưỡng để giữ độ bóng mượt. Cùng với các sản phẩm hấp dưỡng, mái tóc của bạn cần được cung cấp độ ẩm thường xuyên

Dùng mặt nạ sữa chua cho tóc

Chỉ cần sử dụng sữa chua không đường, sau đó chị em mình bôi một lớp dày lên tóc. Ủ tóc thật kín bằng khăn hoặc mũ tắm trong vòng 30 – 50 phút rồi xả lại bằng nước mát, sau đó gội đầu.

khong can ra tiem toc ep cup van giu nep dep - 3

Chị em mình kiên trì làm 1 lần trên tuần sẽ giúp mái tóc luôn ép cụp luôn mềm mượt. Hương thơm nhẹ nhàng của sữa chua sẽ khiến chị em luôn cảm thấy dễ chịu và yêu đời./.

Đọc thêm