Gánh hàng hoa của NTK Công Trí khoe sắc tỏa hương tại Tokyo

(PLO) -BST “Em Hoa” được trình diễn tại Tokyo Fashion Week ngày 21/3 đánh dấu những thử nghiệm thời trang thú vị của NTK Công Trí.

Được mến mộ và tôn vinh ở đẳng cấp cao trong làng thời trang Việt Nam, Công Trí là nhân vật xuất sắc trong cách kể một câu chuyện nhân văn thông qua ngôn ngữ sáng tạo của giới mốt. Và lần này, anh tiếp tục nhận được sự ngưỡng mộ.

Công Trí luôn đánh số thứ tự cho các BST chính thức của anh, và mùa xuân này, số 10 đẹp đẽ được ra mắt tại Tokyo Fashion Week, tuần lễ thời trang hàng đầu châu Á. BST số 10 với tên gọi “Em Hoa”, Công Trí khám phá chính mình qua các thể nghiệm mà bấy lâu anh ít chạm tới. Đó là phom dáng quá khổ, quy tắc bất đối xứng, phép cường điệu và hình ảnh avant-garde. Ngay cả cách xử lý chất liệu lần này cũng ít màu Công Trí hơn hẳn. Anh để bề mặt vải tự nhiên, không đính kết lấp lánh, in hoặc can thiệp đột phá; tất cả dồn cho những mảnh ghép chủ đề ở phía sau trang phục.

BST Em Hoa của NTK Công Trí

39 thiết kế trong “Em Hoa” được lấy cảm hứng từ những gánh hàng hoa dạo ở Hà Nội và Sài Gòn. Gánh hàng hoa đi vào nhạc vào thơ và giờ là thời trang. Những người phụ nữ bán hoa dạo khắp phố thị chọn những vòng quay chở đầy sắc hương làm cách mưu sinh. Họ thậm chí không biết mình và chiếc xe lòng vòng phố xá đem lại cho đời biết bao cảm xúc. Cô đạp xe chở hoa trên phố khiến nhiều người không muốn rời xa Hà Nội, cô gánh hoa lội bộ giữa Sài Gòn lại như kéo người ta trở lại nơi này.

BST Em Hoa của NTK Công Trí

Những thiết kế oversized – quá khổ dường như mô tả lại hình ảnh cô hàng hoa thường chọn mặc áo rộng, chất liệu dày để chống nắng. Những chiếc áo sơ mi của nam giới trong nhà, cũ một chút nhưng đủ che chắn nắng gió qua đường, rộng một chút để miệt mài, thoải mái cả ngày… Sử dụng ngôn ngữ thời trang cao cấp để khởi tạo ý tưởng từ chiếc áo lao động xoàng xĩnh, Công Trí không chỉ bày tỏ sự trân trọng với những con người mưu sinh chân chính mà còn đưa nét đẹp bình dị của Việt Nam lên tầm cao.

BST Em Hoa của NTK Công Trí

Sắc trắng và màu trung tính ôm trọn “Em Hoa” với các chất liệu đủ độ cứng, mềm, ấm và thấm như satin, dệt kim, ren, cotton, kaki, kate, PVC. Đặc biệt nhất là những làn hoa đan cài sau lưng mỗi thiết kế, tựa hồ như người phụ nữ xe đạp chở hoa phía sau, gánh gồng mang hoa cạnh bên. Các cụm hoa đa sắc được kết hợp kỹ thuật lên màu chuyển nhiệt lên rập mẫu, thêu, ghép tinh tế như những bức họa đẫm hương thơm hay tranh 3D lồng lộng trước mắt.í

Các thủ pháp của hội họa, tạo hình được vận dụng công phu vào 39 thiết kế thời trang. Dù lấy cái đẹp chân chất của Việt Nam làm nền cho sáng tạo nhưng Công Trí vẫn bắt trọn những xu hướng nhộn nhịp của thế giới với tay áo dài thụng, áo bomber bo gấu hằn lên mạnh mẽ. Các nếp gập gấu tay và thân áo khoác được kéo xô lệch tạo thành tổng thể vô cùng phóng khoáng. Váy lụa đáp ren nằm bẽn lẽn bên trong lớp áo khoác phá cách lại được kết hợp đầy tính đương đại với giày thể thao.

Còn nhớ BST số 9 với tên gọi “Lúa” trình diễn đúng một năm về trước cũng tại Tokyo. Công Trí làm nức lòng giới mộ điệu trong nước khi đem tuyệt phẩm vải lụa Lãnh mỹ A để dệt nên hình ảnh bông lúa quốc hồn quốc túy. Thì mùa xuân này, anh tiếp tục gói trọn hình ảnh dịu dàng Việt Nam, gánh gồng, vượt biển, góp một màu riêng vào bảng màu thời trang thế giới.

TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục
GS.TS Việt kiều Thái Kim Lan:  “Tôi vẫn là một người Việt thuần túy”

GS.TS Việt kiều Thái Kim Lan: “Tôi vẫn là một người Việt thuần túy”

(PLVN) - Học tập, làm việc và lập gia đình ở một đất nước phát triển như Cộng hòa Liên bang Đức nhưng trong sâu thẳm trái tim GS.TS Triết học Thái Kim Lan luôn hiện hữu hình ảnh quê hương, đất nước. Đó là động lực của bà trong suốt nhiều năm qua, với nhiều lần đóng vai trò “cầu nối” trong các hoạt động giao lưu văn hoá, khoa học Việt - Đức. 
Đọc thêm