FPT IS nhận giải thưởng kinh doanh sáng tạo toàn cầu

(PLO) - Đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp Việt Nam giành chiến thắng tại giải thưởng uy tín này.
Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) vừa vinh dự nhận giải Dịch vụ kinh doanh sáng tạo, thuộc giải thưởng Kinh doanh sáng tạo trong ngành Viễn thông toàn cầu (Global Telecoms Business - GTB Innovation Awards) với dự án “Cung cấp hệ thống tính cước thông minh, quản lý khách hàng và marketing đa dịch vụ cho Công ty Viễn thông Lào (Lao Telecommunications Company – LTC)”.
GTB Innovation Awards là giải thưởng thường niên ra đời năm 2007, nhằm tôn vinh những dự án mang tính sáng tạo và đột phá trong lĩnh vực viễn thông toàn cầu. Thông qua giải thưởng này, Ban Tổ chức đề cao vai trò của các nhà cung cấp dịch vụ, giải pháp CNTT trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành viễn thông.

Dự án Cung cấp hệ thống tính cước thông minh, quản lý khách hàng và Marketing đa dịch vụ được LTC chính thức trao cho FPT IS và đối tác Lognet Systems triển khai ngày 12/9/2013. Phần mềm được các kỹ sư FPT IS xây dựng và phát triển từ năm 1999 và hiện đang được sử dụng hiệu quả tại nhiều nhà mạng của Việt Nam và các nước khác. LTC là nhà mạng duy nhất hiện nay tại Lào phủ sóng toàn bộ quốc gia, cung cấp dịch vụ viễn thông và internet cho 3.5 triệu thuê bao tại Lào.

Ông Lê Anh Tuấn- TGĐ FPT IS nhận giải thưởng
 Ông Lê Anh Tuấn- TGĐ FPT IS nhận giải thưởng

Tính đến nay, giải pháp này đã mang về cho FPT IS doanh thu gần 14 triệu USD từ thị trường quốc tế, chiếm gần 40% tổng doanh thu phần mềm viễn thông trên tất cả các thị trường của công ty. Vượt qua nhiều định kiến về sản phẩm, giải pháp CNTT được xây dựng bởi các nước đang phát triển, giải pháp Tính cước, quản lý khách hàng và marketing đa dịch vụ của FPT IS đã khẳng định được năng lực và chất lượng của CNTT Việt Nam, cũng như CNTT Đông Nam Á trên trường Quốc tế.

Giải thưởng này có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược đẩy mạnh kinh doanh tại thị trường toàn cầu của chúng tôi. Đây là sự khẳng định năng lực sáng tạo, trình độ công nghệ của các kỹ sư FPT, đồng thời cổ vũ chúng tôi đem sản phẩm ‘Made by FPT’ ra toàn cầu", ông Lê Anh Tuấn, Tổng Giám đốc FPT IS Global (Đơn vị Phát triển Thương mại Toàn cầu của FPT IS) chia sẻ.

Nằm trong chiến lược chung của FPT, toàn cầu hóa được xác định là hướng đi chủ lực của FPT IS. Trong đó, doanh số từ thị trường nước ngoài đến năm 2018 của FPT IS kỳ vọng ước đạt 200 triệu USD với các thị trường trọng tâm, như: Mỹ, Nhật Bản, thị trường Châu Âu, Singapore, Lào, Myanmar, Campuchia…

Trước đó, FPT IS đã đạt giải vàng dành cho sản phẩm FPT e.Hospital (Hệ thống Thông tin Quản lý Bệnh viện) và giải bạc dành cho sản phẩm FPT e.Gov (Hệ thống Thông tin chính quyền điện tử) tại Asean ICT Awards 2012. Cuối năm 2013, FPT IS cũng là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất nhận giải Nhất tại giải thưởng Thương mại điện tử eAsia do Hội đồng Châu Á- Thái Bình Dương về Thuận lợi hóa thương mại và Kinh doanh điện tử (AFACT) tổ chức.

Đọc thêm