Quy chế mới có lợi cho thí sinh thi ĐH, CĐ năm nay

(PLO) - Quy định không còn điểm sàn với hệ cao đẳng, thi ĐH theo cụm có ở mỗi tỉnh, thành phố, tổ chức cụm thi thứ 2 để lấy kết quả để xét tốt nghiệp THPT... là những quy chế mới có lợi cho thí sinh năm nay
Ảnh minh họa từ Internet.
Ảnh minh họa từ Internet.

Cụ thể, đối với các trường cao đẳng, thí sinh tốt nghiệp THPT chính là ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào. Việc Bộ GD-ĐT ban hành quy định không còn ngưỡng (điểm sàn) đảm bảo chất lượng đối với hệ cao đẳng sẽ giúp thí sinh có nhiều cơ hội trúng tuyển so với các năm trước.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Bộ GD-ĐT quy định, các tỉnh, thành phố sẽ tổ chức cụm thi cho thí sinh do trường đại học chủ trì, phối hợp với Sở GD-ĐT (việc này áp dụng với cụm thi đại học). Sau đó, kết quả này sẽ được dùng để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển cao đẳng, đại học. Điều này giúp cho thí sinh và người nhà không vất vả tới địa điểm thi so với năm 2015.

Bộ GD-ĐT còn quy định cụm thi thứ 2 (cụm thi tốt nghiệp), dành cho thí sinh dự thi chỉ lấy kết quả để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Cụm thi này do Sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố chủ trì phối hợp với các trường đại học.

Đọc thêm