Gốm Đất Việt: Khẳng định thương hiệu, vươn tầm quốc tế!

(PLO) - Ra đời trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn của nền kinh tế Việt Nam và thế giới, song ông Nguyễn Quang Mâu cùng với tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty chủ động vượt mọi khó khăn đưa thương hiệu Gốm Đất Việt có mặt trên khắp các tỉnh, thành trong nước và 14 nước trên thế giới.

Gốm Đất Việt: Khẳng định thương hiệu, vươn tầm quốc tế!

Lửa thử vàng, gian nan thử sức!

Nhớ lại cái thuở công ty mới thành lập với muôn vàn gian nan, thử thách, ông Nguyễn Quang Mâu – Chủ tịch HĐQT Công ty Gốm Đất Việt cho biết, ngày 25/1/2010 Gốm Đất Việt bắt đầu ra mẻ hàng đầu tiên. Thế nhưng lúc này, trong bối cảnh cuộc khủng khoảng kinh tế toàn cầu còn để lại nhiều dư âm đậm nét, vừa là một công ty còn non trẻ, vốn ngân hàng tăng lãi suất cao, thị trường bất động sản suy giảm, theo đó là sự cạnh tranh gay gắt về sản phẩm và giá cả từ các đối thủ càng làm công ty gặp khó khăn hơn.

Ông Mâu nhớ lại, có những lúc, sản phẩm sản xuất ra không bán được, tuy nhiên nhà máy vẫn phải vận hành sản xuất, việc lo trả lương công nhân và lãi suất dồn dập, hết khó khăn này tới khó khăn khác… Tuy nhiên, với bản lĩnh và kinh nghiệm của một Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, một doanh nhân đã bao nhiêu năm chiến đấu trên thương trường, miệt mài sự nghiệp “thổi hồn” vào đất khi còn làm lãnh đạo Tổng Công ty CP Viglacera Hạ Long, ông không thể buông tay. 

Ý chí ấy cùng với sự đồng cam cộng khổ, quyết tâm của tập thể cán bộ, công nhân viên đã đưa Gốm Đất Việt từng bước vượt qua gian khó, đi đúng hướng và để rồi giờ đây sự nỗ lực ấy đã được đền đáp bằng niềm tin, tin dùng vào sản phẩm của chính những khách hàng khó tính nhất cả trong nước và quốc tế, theo đó là những giải thưởng lớn danh giá.

Để có được những thành công kể trên, ông cũng đề cập đến sự điều chỉnh về chính sách của Ngân hàng Nhà nước, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp giãn nợ, và sự ấm lên của thị trường bất động sản cũng như sự quan tâm của các cơ quan chức năng sở tại đã góp phần tạo điều kiện cho Gốm Đất Việt vượt qua thách thức để đi tiếp.

Trong năm 2015, Gốm Đất Việt đã có tên trong top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam. Công ty cũng hai lần được trao tặng giải thưởng Sao vàng Đất Việt vào năm 2012 và 2015. Cũng trong năm đó, Gốm Đất Việt cũng đạt giải bạc của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia. “Đến nay toàn thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên của công ty đang xây  dựng thương hiệu vững mạnh hơn nữa, vừa qua công ty đã đăng kí xét tuyển giải thưởng chất lượng châu Á Thái Bình Dương, năm 2018 thương hiệu Gốm Đất Việt sẽ được lọt vào xét giải thưởng quốc tế”, ông Mâu nói.

Hiện tại, ngoài mạng lưới phân phối sản phẩm rộng khắp các tỉnh, thành của cả nước, sản phẩm của Gốm Đất Việt còn được xuất khẩu tới khoảng 43 nước trên thế giới.

Khi được hỏi điều gì đã tạo nên thương hiệu Gốm Đất Việt, ông Mâu cho biết: “Nguồn nhân lực là giải pháp hàng đầu, là nhân tố quyết định sự thành công nên Gốm Đất Việt. Đặc biệt hơn cả, một trong những yếu tố quan trọng nhất là chiến lược phát triển nguồn nhân lực, chú trọng nâng cao trình độ cho người lao động cũng như chính sách đãi ngộ đối với họ, đối đãi với họ như người nhà của mình, coi họ như người thân, cùng đồng cam cộng khổ để đưa Gốm Đất Việt đi lên”.

Gốm Đất Việt: Khẳng định thương hiệu, vươn tầm quốc tế! ảnh 1

Không quên nhiệm vụ với đất nước

Với ý chí, nỗ lực của đội ngũ tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên toàn công ty, cùng sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo sát sao của các cấp lãnh đạo, Gốm Đất Việt đã đạt được nhiều kết quả rất đáng mừng. Doanh thu, lợi nhuận đều đạt mức tăng trưởng năm sau vượt năm trước. Song hành với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Cty cũng đã thực hiện tốt các nghĩa vụ thuế và nộp ngân sách; đảm bảo tốt công tác bảo vệ môi trường, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội; đảm bảo công ăn việc làm và thu nhập cho người lao động…

Trao đổi với phóng viên, ông Mâu cho rằng để có được sự phát triển thương hiệu Gốm Đất Việt như hôm nay, ông cùng toàn thể cán bộ, nhân viên trong công ty luôn tâm niệm một điều là chấp hành nghiêm chỉnh chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nghiêm túc đóng thuế hàng năm, liên tục đảm bảo quy chuẩn hợp pháp của Nhà nước. “Công ty CP gốm Đất Việt có 2 công ty, chúng tôi tạo công ăn việc làm cho hơn 1.000 lao động, góp phần cho an sinh xã hội, nộp ngân sách, nộp thuế cho Nhà nước. “Tôi cho rằng các bộ, ngành cùng Chính phủ, Đảng và Nhà nước đề ra chính sách đúng, đường hướng đúng, quan tâm đúng, khen thưởng, khích lệ kịp thời cho các doanh nhiệp tích cực thì sẽ tạo động lực tốt để các doanh nhiệp tư nhân phát triển hơn nữa”, ông Mâu chia sẻ.

Để DN tồn tại, phát triển vững bền, theo ông Mâu, các doanh nghiệp phải thi đua một cách lành mạnh, sáng tạo. Giải quyết cho công nhân môi trường làm việc tốt nhất để họ có thể yên tâm làm việc và cống hiến. Trong khuôn viên công ty, khu nhà ở cho nhân viên được xây dựng hầu hết từ sản phẩm của công ty. Mỗi phòng được trang bị các thiết bị giải trí và đồ dùng cần thiết, tạo cảm giác thoải mái và an tâm cho người lao động mà không mất phí. Cán bộ, công nhân viên của Công ty Gốm Đất Việt được tắm nóng lạnh, xông hơi, quần áo được giặt sấy sau giờ làm việc. Ngoài ra, công ty cũng có sân tennis, nhà trẻ, bóng chuyền, cầu lông, bóng đá, một hội trường có phòng hát, tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao.

“Người lao động có sống khỏe, sống vui thì mới dốc sức cống hiến cho công việc được, vì thế, chúng tôi luôn nỗ lực biến chỗ làm thành gia đình của họ, để họ có điều kiện thể hiện những ý tưởng sáng tạo trong công việc”, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nguyễn Quang Mâu cho biết thêm... 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm