Hà Nội yêu cầu dừng cung cấp dịch vụ xe "ôm" công nghệ

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Chiều 27/7, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu 5 đơn vị gồm: Grab, Be, Gojek, My Go và FastGo dừng ngay việc cung cấp dịch vụ cho các đối tác hoạt động vận chuyển hành khách và hàng hóa bằng xe máy.
Tổ công tác liên ngành của quận Thanh Xuân lập biên bản xử phạt tài xế Grab ngày 26/7/2021. Ảnh: CAND
Tổ công tác liên ngành của quận Thanh Xuân lập biên bản xử phạt tài xế Grab ngày 26/7/2021. Ảnh: CAND

Văn bản khẩn này được ban hành sau phản ánh việc ứng dụng Grab vẫn mở chế độ giao hàng, nhiều tài xế nhận đơn hàng và bị lực lượng chức năng Hà Nội xử phạt.

Đồng thời, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị Công an thành phố chỉ đạo lực lượng công an các quận, huyện, thị xã tăng cường tuần tra, và xử lý các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Sở Giao thông Vận tải cũng đề nghị Sở TT&TT Hà Nội kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các đơn vị không thực hiện yêu cầu dừng hoạt động cung cấp ứng dụng gọi xe đối với hoạt động vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng xe máy.

Hôm 24/7, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản gửi 5 đơn vị trên về việc yêu cầu dừng toàn bộ các hoạt động vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng xe máy, bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và xe “ôm”, kinh doanh giao hàng công nghệ (shipper) cho đến khi có thông báo mới.

Đọc thêm