Hào hứng học tiếng Anh với robot NAO

(PLO) - Lần đầu tiên, trí tuệ nhân tạo – robot NAO đã được iSmart Education đưa vào thí điểm giảng dạy tiếng Anh ở một số trường công lập tại Việt Nam, đưa lại sự hào hứng và cảm giác mới lạ đặc biệt đến với cả học sinh và giáo viên.
Hào hứng  học tiếng Anh với robot NAO

Đây là cảm nhận mà nhiều bạn nhỏ ở các Trường Tiểu học Tân Sơn Nhì, Trường Tiểu học Lê Lai (quận Tân Phú, TPHCM), Trường Tiểu học Nam Từ Liêm (Hà Nội)… được trải nghiệm trong các lớp tiếng Anh tăng cường, tiếng Anh bổ trợ và các hoạt động đào tạo, giảng dạy tiếng Anh khác.

Thuộc thế hệ robot thông minh nhất Nhật Bản, robot NAO sở hữu khả năng nhận dạng giọng nói, hình ảnh cùng khả năng biểu cảm, sao chép hành vi con người và tự động kết nối Internet. Hàng trăm cảm biến trong 4 khu vực cảm biến và 25 động cơ mô tơ điện giúp NAO dễ dàng thực hiện các cử động và di chuyển linh hoạt dù “cậu” chỉ cao có 58cm.

Robot NAO cũng là sản phẩm trí tuệ nhân tạo đầu tiên tiến vào thị trường robot ứng dụng tại Việt Nam và đã trở thành một giải pháp giáo dục mang nhiều dấu ấn. Có lẽ vì thế mà Chương trình học tiếng Anh qua Toán và Khoa học iSMART quyết định đưa robot NAO đến các trường học.

“Không chỉ tạo cảm hứng, kích thích sự tò mò và yêu thích môn học tiếng Anh, chú robot bé nhỏ này khiến cả những đứa trẻ nhút nhát nhất, hay ngại nói nhất cũng trở nên thoải mái và tự tin chơi đùa, học hành cùng “cậu ấy”. Đây có thể xem là một trong những phép thử ứng dụng công nghệ vào lớp học khá hiệu quả của iSMART Education và nên được chia sẻ rộng rãi” - ông Trương Minh Châu, Giám đốc Đào tạo chương trình iSMART chia sẻ.

Trong các tiết học tiếng Anh qua Toán và Khoa học với robot NAO, các em học sinh vô cùng hào hứng với “người bạn học” mới và bị cuốn hút vào các “tiết mục” kể chuyện, beatbox, nhảy hát theo điệu nhạc, đố vui… của NAO. Phương pháp sư phạm mới này bước đầu nhận được sự ủng hộ và chào đón từ phía nhà trường, các bậc phụ huynh và đặc biệt là các em học sinh.

“Đón đầu công nghệ giáo dục là một bước đi đúng đắn và mang lại hiệu quả thiết thực. Không chỉ là trợ thủ đắc lực cho giáo viên, những giải pháp công nghệ chính là người bạn đồng hành thân thiết của học sinh trong xã hội học tập, kỷ nguyên tri thức số”, ông Đàm Quang Minh, chuyên gia giáo dục nhận định.

Đầu tháng 11 tới, iSMART Education tổ chức chuỗi hoạt động lớp học trải nghiệm với robot NAO tại nhiều nơi trên địa bàn TPHCM, để các em học sinh lớp 1 đến lớp 5 được giao lưu tương tác và thực hành các tình huống giao tiếp với robot NAO. Trong dịp này, Robot NAO cũng sẽ đích thân hướng dẫn và điều phối lớp học tiếng Anh qua Toán và Khoa học với bài giảng số tương tác, những trò chơi tiếng Anh, hoạt động khám phá và thí nghiệm khoa học độc đáo.

Đọc thêm