Bao trùm cửa hàng với ánh sáng vàng lung linh
Có một lợi thế lớn là bạn hoàn toàn có khả năng kiểm soát tâm trạng và tác động lên cảm xúc của người mua khi họ đến mua sắm trực tiếp tại cửa hàng quần áo bằng nhiều cách thức khác nhau. Điển hình nhất là cách trang trí shop quần áo bao trùm toàn bộ không gian cửa hàng với ánh sáng màu vàng lung linh giúp thu hút sự chú ý.
Chắc hẳn đã có rất nhiều người thắc mắc rằng tại sao nhìn từ bên ngoài, trông cửa hàng quần áo nào cũng long lanh, cũng bắt mắt, nhìn là đã muốn vào rồi, chẳng cần biết đến điều gì nữa cả. Đó chính là hiệu quả của nghệ thuật phối ánh sáng với dàn đèn được bố trí dày đặc khắp cửa hàng. Đấy là còn chưa kể đến chuyện, trong sắc vàng ấm áp, người mua thường sẽ nhìn thấy mình xinh tươi hơn trong bộ cánh mới. Khi đó, họ cảm thấy thích thú và dễ đưa ra quyết định mua sắm hơn.
Ngoài ra, bằng cách sử dụng nhiều loại ánh sáng có màu sắc khác nhau, mức độ sáng khác nhau và hiệu ứng khác nhau, bạn còn có thể đem lại cho khách hàng của mình những cung bậc cảm xúc đa dạng trên mỗi bước đường trải nghiệm không gian quần áo trong cửa hàng, phù hợp với từng đối tượng khác nhau. Chẳng những tạo ra sự thích thú mà chính điều đó còn giúp kích cầu khách hàng vô cùng hiệu quả đấy nhé.
Bố trí các góc trưng bày quần áo trong shop
Quan trọng nhất là giúp khách hàng có thể nhìn thấy những mẫu mẫu mã áo đẹp trong shop của bạn. Họ sẽ hứng thú hơn trong việc lựa chọn những quần áo họ muốn mua. Đồng thời, với những sản phẩm bắt mắt, bạn sẽ dễ dàng lôi kéo thêm những nhu cầu nãy sinh trong những tín đồ thích shopping. Bố trí hợp lý còn giúp bạn dễ dàng bảo vệ hàng hóa tốt, gây ấn tượng cho những khách hàng đầu tiên.
Vì vậy nên bố trí từ ngoài vào trong, thay đổi liên tục hình ảnh trang phục trên ma nơ canh, đồng thời thay đổi cách sắp xếp quần áo trong shop từ hàng mới về đến hàng cũ. Bố trí trang phục từng khu vực với màu sắc phù hợp, tránh quá nhiều khung màu cùng 1 gốc. Tận dụng tường và trần nhà để trang trí thêm cho shop quần áo.
Chú ý chăm sóc khu vực phòng thử đồ
Trong mỗi shop thời trang, có thể phòng thử đồ là nơi khá quan trọng cần dược chăm sóc kyz. Bởi khách hàng luôn muốn trông họ thật tuyệt vời với trang phục tại shop và luôn muốn được thử. Tạo một khu vực phòng thử đồ thoải mái với những ghế chờ cho khách hàng. Một khu vực thử đồ rộng không chỉ giúp khách dễ dàng hỏi ý kiến từ bạn đi cùng về những bộ đồ họ đang thử, nó còn giúp bạn dễ dàng theo dõi các hoạt động của khách hàng và giảm trộm cắp.
Bố trí khu vực hàng giảm giá ở trong cùng
Đôi khi, động lực để khách hàng bước chân vào cửa hàng của bạn là do tấm biển giảm giá to treo “lù lù” trước cửa. Tuy nhiên, nếu bạn để họ vào và bắt gặp ngay khu vực giảm giá đó thì sẽ là một sai lầm không thể cứu chữa. Thay vì làm như thế, hãy bố trí khu vực hàng sale ở phía trong cùng, để khách hàng phải bước chân qua hàng loạt các sản phẩm bắt mắt khác trước khi tiếp cận. Chiêu bài này không chỉ giúp kích cầu mà thậm chí là người mua sẽ không còn hứng thú gì với đống đồ giảm giá phi lợi nhuận kia nữa.
Trưng bày cửa hàng theo từng nhóm sản phẩm
Sắp xếp một cách lộn xộn sẽ khiến người mua cảm thấy rối, không biết chọn lựa thế nào và nhìn toàn cảnh cửa hàng cũng không được chuyên nghiệp cho lắm. Do đó, tốt nhất là nên trưng bày cửa hàng theo từng nhóm sản phẩm nhất định, phụ thuộc vào việc bạn tập trung vào đối tượng người mua như thế nào. Chẳng hạn như:
– Sắp xếp theo từng loại quần áo: áo ra áo, quần ra quần, váy ra váy,…
– Sắp xếp nhóm các sản phẩm có cùng mức giá lại với nhau theo đối tượng khách hàng nhạy cảm về giá
– Sắp xếp nhóm các sản phẩm có cùng size lại với nhau theo đối tượng khách hàng hay quan tâm về kích thước và cân nặng./.