Metro Cần Thơ "giam" bà bầu vì mất vé giữ xe?

Chị Nghĩa yêu cầu bảo vệ lập biên bản để lấy xe máy đã gửi trước đó về nhưng bảo vệ từ chối mà yêu cầu chị gọi điện cho chồng đến bảo lãnh. Khi người chồng mang theo CMND đến thì nhân viên bảo vệ lại yêu cầu phải có cà-vẹt xe hoặc giấy tờ mua bán xe mới cho lấy xe.

Khoảng 19h ngày 20/5, chị Nguyễn Thị Nghĩa (29 tuổi, ngụ phường Lê Bình, Quận Cái Răng, TP. Cần Thơ) khi  đang đi mua đồ trong siêu thị Metro Hưng Lợi (phường Hưng Lợi, TP Cần Thơ) thì phát hiện mình bị mất bóp, trong có điện thoại iPhone, tiền, giấy tờ và vé gửi xe.

Ngay sau đó, vụ việc được trình báo với an ninh của siêu thị. Điều kỳ lạ là khi chị Nghĩa yêu cầu được xem camera ghi hình của siêu thị thì bảo vệ cho biết: “Camera có ghi lại được việc chị Nghĩa cầm bóp vào siêu thị nhưng đến cảnh bị mất trộm thì không”(?).

Chị Nghĩa thuật lại sự việc
Chị Nghĩa thuật lại sự việc

Chị Nghĩa yêu cầu bảo vệ lập biên bản để lấy xe máy đã gửi trước đó về nhưng bảo vệ từ chối mà yêu cầu chị gọi điện cho chồng đến bảo lãnh. Khi người chồng mang theo CMND đến thì nhân viên bảo vệ lại yêu cầu phải có cà-vẹt xe hoặc giấy tờ mua bán xe mới cho lấy xe.

Nhân viên bảo vệ cũng từ chối cả việc gọi điện cho công an phường đến giải quyết vụ việc theo yêu cầu của chị Nghĩa. Kết quả là bà bầu đang mang thai gần 9 tháng đã bị “chôn chân” gần ngất xỉu trong siêu thị mà không có cách nào lấy xe về.

Ông Nguyễn Quốc Phong, người trực quản lý của siêu thị Metro Hưng Lợi  cho rằng: “Metro Hưng Lợi hợp đồng với một đơn vị khác làm nhiệm vụ bảo vệ và giữ xe. Do đó việc khách hàng bị giữ xe, siêu thị không can thiệp”.  Cách làm của Metro Hưng Lợi khiến cho nhiều khách hàng chứng kiến vụ việc rất bất bình. Metro là tập đoàn bán lẻ có uy tín, lãnh đạo Metro nên xem xét lại thái độ phục vụ của nhân viên Metro Cần Thơ để phục vụ tốt hơn cho khách hàng của mình.

N.L

Đọc thêm