Ngày 31/5, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn đón người bệnh trở lại

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sau 2 ngày tạm ngưng nhận bệnh, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn đã chính thức hoàn tất toàn bộ công tác khử khuẩn, rà soát quy trình sàng lọc, phân luồng đảm bảo an toàn cho người bệnh đến khám tại bệnh viện theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Sở Y tế. Bệnh viện được công bố an toàn sau ca nghi nhiễm phát hiện tại Bệnh viện và mở cửa đón bệnh nhân đến khám và điều trị từ thứ 2 ngày 31/5/2021.

Việc sàng lọc, phân luồng và phát hiện sớm các ca nghi nhiễm tại các bệnh viện và cơ sở y tế là yếu tố quan trọng trong việc truy vết và cắt đứt nguồn lây. Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức chia sẻ, hệ thống bệnh viện có công đầu trong việc sàng lọc và phát hiện ra trường hợp có nguy cơ cao. Điển hình là 4 bệnh viện: Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Theo đó, việc thực hiện chặt chẽ quy trình sàng lọc, phân luồng đã giúp Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn phát hiện ca nghi nhiễm ngày 27/5/2021 với triệu chứng ban đầu là ho, sốt, đau họng và không rõ yếu tố dịch tễ. Ngay lập tức, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn báo cáo nhanh, phối hợp chặt chẽ với rung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) và Sở Y tế bước vào công tác khoanh vùng, khử trùng và khởi động chương trình An Toàn sau ca nghi nhiễm.

Khu khám của Bệnh viên Hoàn Mỹ Sài Gòn.
 Khu khám của Bệnh viên Hoàn Mỹ Sài Gòn.

“Sau khi ghi nhận triệu chứng và khai báo của 2 vợ chồng người bệnh, các nhân viên sàng lọc đã nhanh chóng thực hiện sàng lọc, phân luồng đưa người bệnh đến khu cách ly nằm ngoài khuôn viên bệnh viện và thực hiện đồng thời xét nghiệm RT-PCR-SARS-Cov-2, thực hiện đầy đủ các bước khử khuẩn. Khi có kết quả dương tính, chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với HCDC và Sở Y tế TP HCM để khoanh vùng và chuyển người bệnh đến bệnh viện chuyên khoa điều trị. 

 Qua trường hợp này, chúng tôi nhận thức cao hơn về việc ghi nhận nhanh các triệu chứng và yếu tố dịch tễ để thực hiện cách ly người bệnh sớm và hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong bệnh viện” - BSNguyễn Hữu Trâm Em, Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn chia sẻ.

Bên cạnh đó, Bệnh viện thực hiện xét nghiệm cho những người có liên quan tại Bệnh viện trong thời gian này và đều cho kết quả âm tính.

Chăm sóc người bệnh tại Bệnh viện.
 Chăm sóc người bệnh tại Bệnh viện.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, khi hoạt động trở lại, công tác khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tăng cường và siết chặt các biện pháp phòng chống dịch bảo đảm an toàn cao nhất cho người bệnh. Theo đó, Bệnh viện mong người dân hợp tác và tuân thủ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại Bệnh viện:

- Trung thực khai báo y tế (đặc biệt khi có triệu chứng ho, sốt, khó thở, mất vị giác, khứu giác…), tuân thủ phân luồng, thực hiện khuyến cáo 5K.

- Không thăm bệnh.

- Chỉ 1 người nuôi bệnh và luôn đeo vòng tay nuôi bệnh trong suốt thời gian ở Bệnh viện.

- Chỉ ra khỏi Bệnh viện khi thật cần thiết.

- Tuân theo hướng dẫn của nhân viên y tế.

Khi có triệu chứng sốt, ho, khó thở, mất vị giác, khứu giác liên hệ ngay đường dây nóng của Bộ Y tế: 1900 9095 hoặc Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn: 028 3990 2468 để được hướng dẫn và giải đáp tận tình.

Hiện nay, hơn ai hết, ngành Y tế, bác sĩ và nhân viên y tế đang chịu áp lực không nhỏ trong việc chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân. Vì vậy, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn nói riêng và ngành Y tế nói chung rất mong được người dân cả nước đồng hành chia sẻ để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn thành lập năm 1997 với sứ mệnh mang tới dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao với chi phí hợp lý. Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn thuộc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ đã trở thành địa chỉ tin cậy và quen thuộc của người dân trên địa bàn TP HCM và các tỉnh, thành lân cận. Năm 2020, Bệnh viện đã cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho hơn 740 nghìn bệnh nhân.

Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ là tập đoàn y tế tư nhân lớn nhất có mạng lưới chăm sóc sức khỏe tư nhân hàng đầu tại Việt Nam. Trải qua hành trình 24 năm hoạt động và phát triển, Hoàn Mỹ đã tạo dựng được uy tín vững chắc trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe với phương châm lấy người bệnh làm trung tâm, với chi phí hợp lý và chất lượng cao. Hoàn Mỹ hiện có hơn 5.500 nhân viên và đã phục vụ hơn 3,8 triệu lượt người bệnh khám ngoại trú vào 2020, được công nhận với danh tiếng nhất quán trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng, giá cả phải chăng.

Đọc thêm