Nghi nhân viên cây xăng gian lận, khách hàng bị chửi: ăn cắp?

Sự việc xảy ra lúc 1 giờ 35 phút chiều nay, 21/8, tại cửa hàng xăng dầu số 60 thuộc Công ty xăng dầu khu vực 1 của Petrolimex.

Sự việc xảy ra lúc 1 giờ 35 phút chiều nay, 21/8, tại cửa hàng xăng dầu số 60 thuộc Công ty xăng dầu khu vực 1 của Petrolimex.

Theo lời nữ khách hàng tên Phương ở Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội, khi chị đổ xăng tại cây xăng số 2 thuộc cửa hàng xăng dầu số 60 chị yêu cầu nhân viên bơm 100 ngàn nhưng khi trả tiền thì trên màn hình của cây xăng hiện 130 ngàn và nhân viên bơm xăng yêu cầu chị trả 130 ngàn. Chị Phương thắc mắc hỏi nhân viên bơm xăng có bơm nối không bởi trước khi bơm xăng cho chị có một khách nam đi xe wawe đỏ đã đổ 30 ngàn tiền xăng.

“Tôi còn nhìn rõ khách nam này đưa cho nhân viên xây xăng 100 ngàn và được trả lại 70 ngàn gồm 1 tờ 50 ngàn và 1 tờ 20 ngàn đồng. Thế nhưng khi tôi nghi vấn nhân viên cây xăng bơm nối để lấy thêm tiền của tôi thì chị nhân viên này đã la lối lên với những lời lẽ rất khó nghe. Quá bức xúc tôi nói: nhân viên cây xăng các chị ăn cắp của khách hàng, chuyện bơm nối xăng để ăn cắp của khách hàng đã bị phát hiện và báo chí đăng đầy rẫy trên mạng đó. Chị nhân viên này ngay lập tức lột khẩu trang ra khỏi mặt và chửi tôi: mày mới là đồ ăn cắp”. Khi tôi dừng lại bức xúc phản ảnh sẽ đưa lên báo sự việc này thì chị nhân viên còn lớn tiếng quát lên: thích đưa đi đâu thì đưa.

Cây
Cây xăng nơi diễn ra sự việc

Chị Phương chỉ cho phóng viên xem mức xăng trên chiếc xe Lead vừa mới đổ và cho biết với mức hiện tại ( kim chạm vạch F) thì chỉ 100 ngàn đồng. “Tôi thường xuyên đổ 100 ngàn khi xăng hết và lần nào cũng chỉ chạm tới vạch F như thế này”, chị Phương khẳng định.

Để kiểm chứng thông tin chị Phương phản ảnh, phóng viên PLVN đã tới “mục sở thị” tại cây xăng số 2 này và được biết nhân viên bơm xăng có thái độ bất nhã với khách hàng tên là Quỳnh.

Trao đổi với cửa hàng trưởng, ông Quách Hải Phong cho biết: “Thật ra sự việc này khi các anh đến thì tôi vừa mới biết. Thay mặt các anh em tôi cũng có lời xin lỗi đến khách hàng và chúng tôi sẽ tiếp tục giáo dục đến các cán bộ công nhân viên để thực hiện tốt trong vấn đề giao tiếp thương mại đối với khách hàng”.

Về trường hợp của nhân viên Quỳnh, ông Phong cho biết sẽ có cuộc họp nội bộ để rút kinh nghiệm, chấn chỉnh và sẽ có hình thức kỷ luật đối với nhân viên có những thái độ chưa đúng với khách hàng.

Được biết hơn một tháng trước, chính tại cây xăng này đã xảy ra việc tương tự. Một khách bơm xăng là sinh viên nghèo đã kêu la ầm ĩ trước việc nhân viên bơm xăng trả thiếu tiền cho mình. Khi phát hiện tiền bị trả thiếu, nữ sinh viên này quay lại cây xăng để đòi tiền thì bị nữ nhân viên bơm xăng thóa mạ, chửi bới và cũng vu là đổ vạ cho cây xăng. Sự việc chỉ được giải quyết khi nữ sinh viên bức xúc gọi cho báo chí tới làm rõ.

Thời gian qua, khi báo chí vạch trần những thủ đoạn gian dối tại các cây xăng, lửa giận đã bùng lên khắp cộng đồng xã hội song dường như với chính “những người trong cuộc” thì sự lên án của cộng đồng và mức xử phạt của cơ quan chức năng vẫn chưa phải “liều thuốc đủ mạnh”. Bằng chứng là tại cây xăng nói trên, nhân viên không chỉ có dấu hiệu bơm nối xăng mà còn có thái độ bất nhã kiểu “vừa ăn cắp vừa la làng” với khách hàng.

Quốc Huy

Đọc thêm