Đâm chết vợ trước ngày ly hôn

(PLO) - Người dân xã Phước Tân (TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) bàng hoàng trước án mạng xảy ra vào đêm 20/10 vừa qua. Nạn nhân là chị Cao Thị Ánh Tuyết (SN 1976, ngụ ấp Tân Cang) được phát hiện tử vong ở trên giường với nhiều vết đâm trên cơ thể. 
Điều đáng nói, hung thủ không ai khác chính là chồng của nạn nhân. Và kẻ thủ ác sau khi gây án đã tìm cách uống thuốc sâu tự vẫn nhưng không thành…
Nhà tắm nơi nạn nhân bị đâm
 Nhà tắm nơi nạn nhân bị đâm
Án mạng kinh hoàng
Vào khoảng 23h ngày 20/10/2013, bà Dương Thị Anh (SN 1933, mẹ chị Tuyết) đang ngủ trong nhà bỗng nghe thấy tiếng có người réo gọi con gái mình đang ở nhà bên cạnh ra bán hàng nhưng mãi không thấy chị Tuyết ra. Lúc này bà Anh mới thấy lạ, bởi lẽ mọi hôm cùng lắm là đến 21h, chị Tuyết đã dọn dẹp xong hàng quán để qua nhà bà ngủ. Nhưng lúc này khá là muộn rồi mà bà không thấy con gái sang nhà. 
Linh tính có chuyện chẳng lành, bà Anh vội sang nhà con gái thì cổng đã bị khóa trái. Bà Anh đi vòng ra phía sau nhà thì thấy cửa sau vẫn mở, đèn điện vẫn bật sáng.
Vừa đẩy cửa vào bà Anh hoảng hồn khi thấy dưới nền đất nhà tắm máu chảy lênh láng tràn cả xuống dưới cống. Bên cạnh đó là chiếc áo khoác của chị Tuyết cùng chiếc điện thoại bị vứt chỏng chơ. Trước cảnh tượng như vậy, bà hoảng quá vội chạy sang nhà người con trai lớn là Cao Thanh Vân (SN 1972) ở gần đó để báo tin. 
Nghe mẹ báo tin dữ, anh Vân tức tốc chạy qua xem sự thể như thế nào. Sau khi ngó nghiêng khu vực nhà tắm, anh mở cửa sau lên thẳng trên nhà. Trên chiếc giường trong buồng ngủ, anh Vân thấy em gái nằm bất động, mền trùm kín mặt, hai chân thò ra ngoài. Anh Vân vội nắm lấy hai tay em gái nhưng đã lạnh ngắt, tự bao giờ bởi chị Tuyết đã tử vong từ trước đó. Nghe hung tin, lúc này bà Anh người như không còn chút sức lực ngồi quỵ xuống dựa lưng vào tường mà khóc ngất.
Ngay sau khi nhận thông tin về vụ án mạng, cơ quan điều tra đã cử tổ công tác xuống hiện trường triển khai những biện pháp nghiệp vụ ban đầu để điều tra làm rõ. Qua khám nghiệm tử thi cho thấy, mặc dù trên cơ thể nạn nhân có nhiều vết thương trong đó có 2 vết đâm chí mạng, nhưng quần áo của chị Tuyết lại không có lỗ thủng nào. Qua điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định hiện trường xảy ra vụ án mạng là trong nhà tắm. Hung thủ đã lợi dụng lúc chị Tuyết đang tắm rồi đẩy cửa đâm chị từ phía sau. 
Sau khi thực hiện hành vi tội ác, hung thủ đã mặc vội quần áo cho chị Tuyết rồi kéo xác nạn nhân lên giường tạo hiện trường giả. Tại đây, gã đã đắp chăn và thả màn cẩn thận cho nạn nhân rồi mới bỏ trốn. Tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra cũng đã nhanh chóng xác định hung thủ gây ra vụ án không ai khác chính là Nguyễn Văn Nhàn (tự Út Ke, SN 1970, ngụ huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai), chồng của nạn nhân. 
Ngay lập tức một tổ công tác được cử đến nhà mẹ đẻ của Nhàn tại xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom để bắt đối tượng. Thế nhưng lúc này, họ cũng nhận được tin Nhàn đang phải cấp cứu tại bệnh viện vì trước đó đã uống thuốc sâu tự tử. 
Mẹ nạn nhân đau đớn kể lại sự việc
Mẹ nạn nhân đau đớn kể lại sự việc 
Bi kịch được báo trước
Nhớ lại cái chết tức tưởi của con gái, bà Dương Thị Anh cho biết, nguyên nhân vụ án mạng kể trên bắn nguồn từ mâu thuẫn trong gia đình của chị Tuyết âm ỉ đã lâu. Trước khi làm vợ của Nhàn, con gái bà từng có 1 đời chồng và 1 người con riêng với chồng cũ. Sau khi ly hôn, chị Tuyết phải xin đi làm công nhân để kiếm tiền nuôi người con gái nhỏ. Cũng trong khoảng thời gian này, chị quen biết với Nhàn. Bản thân người đàn ông này cũng từng có một đời vợ và có hai đứa con riêng. 
Trước vẻ chân thành bề ngoài của người cùng hoàn cảnh, ban đầu chị Tuyết cũng có vẻ xiêu lòng. Thế nhưng đến khi ngỏ lời cầu hôn với chị Tuyết, thấy chị lương lự và bà Anh cũng có vẻ không đồng ý, Nhàn liền thẳng thừng đe dọa: “Thế bây giờ em thích lên xe hoa hay lên xe tang?”. Vì sợ Nhàn làm liều nên chị Tuyết đành chấp nhận cùng gã xây dựng một tổ ấm mới. 
Năm 2003, chị Tuyết và Nhàn chính thức nên nghĩa vợ chồng. Thế nhưng chẳng bao lâu sau khi cưới nhau, Nhàn tỏ thái độ lạnh nhạt với vợ. Rồi hàng loạt những mâu thuẫn với gia đình nhà chồng nảy sinh khiến chị Tuyết luôn trong tâm trạng buồn chán. Ở nhà chồng được vài năm, chị Tuyết bèn về chuyển về gần nhà mẹ đẻ sinh sống. Lúc này Nhàn cũng đi theo và hai người đã dựng nhà bên cạnh nhà bà Anh để làm ăn. 
Dù tiếng là hai vợ chồng sống chung một nhà, nhưng “hồn ai nấy giữ, tiền ai nấy tiêu”. Nhàn thì làm nghề chăn nuôi, còn chị Tuyết mở quán bán đồ ăn. Bởi tình cảm vợ chồng ngày càng nhạt phai khi Nhàn bộc lộ quá nhiều thói hư tật xấu. Cho đến cách đây khoảng 1 tháng, mâu thuẫn phát sinh và trở nên nghiêm trọng đến mức chị Tuyết quyết tâm làm đơn ra tòa để ly dị. Và trong thời gian chờ tòa giải quyết việc li hôn, vụ án mạng đau lòng đã xảy ra. 
Hung thủ và nạn nhân ngày mới cưới
 Hung thủ và nạn nhân ngày mới cưới
Được biết, vì ham cờ bạc nên thời gian gần đây Nhàn lâm vào cảnh túng thiếu và thường xuyên mượn tiền của vợ để đi “gỡ”. Cách đây hơn 1 tháng, Nhàn gọi người đến bán 4 con heo nái và 2 đàn heo con anh ta nuôi được chỉ với giá khoảng 20 triệu đồng. 
Thấy tiếc của, chị Tuyết đã ngỏ ý mua lại chỗ heo này của chồng. Nhưng vì Nhàn sợ rằng chị Tuyết sẽ trừ vào số tiền bán heo vào chỗ anh ta vay nợ trước kia nên nhất quyết bán cho người ngoài. Đấy là chưa kể gã còn khuyến mại thêm cho người thương lái này 2 bao cám heo.
Chồng quá quắt như vậy khiến chị Tuyết càng thêm lộn ruột, vậy nên mấy hôm sau chị Tuyết bắt xe vào Cần Thơ thăm người con gái lớn bị ốm nặng mà không nói gì với chồng. Nào ngờ gã chồng xấu tính lại đi rêu rao khắp nơi trong xã rằng chị Tuyết bỏ nhà đi theo trai. Kể từ đó mâu thuẫn vợ chồng càng trở nên gay gắt cho đến đỉnh điểm là khi chị Tuyết đề cập đến chuyện chia tay. 
“Không ăn được thì đạp đổ”, gã chồng hèn mạt bắt đầu giở trò khi mang những thứ đồ đạc mà gã mua cất đi chỗ khác, sau đó lại kiếm cớ đem đồ vợ mua ra mà thả sức đập phá. Hôm Nhàn chở bộ ghế salon đi, gã còn đe chị Tuyết rằng: “Tao chở bộ ghế này đi, có chỗ trống để quan tài mày”. 
Đến ngày 3/10/2013, TAND huyện Trảng Bom đã gọi hai vợ chồng chị Tuyết lên trụ sở tòa án để làm thủ tục về việc ly dị. Khi về, Nhàn lại dở giọng dọa dẫm: “Mày đưa tao ra tòa nhưng biết mày có sống được đến ngày ra tòa hay không?”. Do 2 đứa con nhỏ đã được Nhàn đưa về nhà mẹ đẻ nên tối đến, sau khi dọn hàng là chị Tuyết lại sang nhà bà Anh ngủ chứ không dám ngủ ở nhà nữa vì những lời đe nẹt của chồng. 
Tưởng Nhàn chỉ dọa suông, ai ngờ gã lại làm thật. Sau ngày ra tòa chừng hai hôm, khi chị Tuyết đang đi lấy hàng về bán thì bất ngờ Nhàn chạy xe tới ép chị Tuyết vào ven đường rồi rút dao định đâm vợ nhưng may sao lúc đó có xe đi tới nên chị Tuyết mới thoát nạn. Sau khi vụ việc xảy ra, bà Anh đã làm đơn nhờ cơ quan chức năng can thiệp nhưng vụ việc chưa được giải quyết thì án mạng đã xảy ra. 
Hiện tại vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ. Riêng Nhàn vẫn đang được cơ quan công an tổ chức theo dõi, giám sát tại bệnh viện chờ cho đến khi gã hồi phục sức khỏe để xử lý theo pháp luật. 

Đọc thêm